Tiền ảo đe dọa Bank of America

Thu Thảo
Thu Thảo
25/02/2018 21:43 GMT+7

Đây là nội dung của hồ sơ mà ngân hàng này nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC).

Theo Bank of America, tiền thuật toán là rủi ro vật chất đối với hoạt động kinh doanh và ngân hàng này có nhiều nỗ lực để ngăn khách hàng sử dụng bitcoin và các loại tiền thuật toán khác.
Cụ thể, tài liệu nộp lên SEC nhắc đến nội dung trên ba lần. Ngân hàng cho biết các khách hàng của họ có nguy cơ chuyển sang dùng tiền ảo: “Khách hàng có thể chọn làm ăn với các nhà băng hay công ty khác tham gia cùng lĩnh vực kinh doanh hoặc cung cấp sản phẩm trong lĩnh vực mà chúng tôi xem là có tính đầu cơ hoặc rủi ro, chẳng hạn như tiền thuật toán”.
Bank of America nhận thấy sự lan rộng của tiền thuật toán và hệ thống thanh toán mới có thể buộc hãng phải đầu tư mở rộng dịch vụ, sản phẩm để tiếp tục cạnh tranh. Bank of America cho biết: “Việc chấp thuận rộng rãi công nghệ mới, trong đó có dịch vụ internet, tiền thuật toán và hệ thống thanh toán có thể đòi hỏi chi phí đáng kể để sửa đổi, điều chỉnh các sản phẩm, dịch vụ hiện thời của chúng tôi”.
Nhà băng cũng chỉ ra nhiều khó khăn mà tiền thuật toán gây ra cho việc theo dõi nguồn tiền như đúng yêu cầu pháp lý để tránh các hoạt động tham nhũng nước ngoài. Bank of America viết tiếp: “Các công nghệ mới nổi, chẳng hạn như tiền thuật toán, có thể hạn chế khả năng theo dõi đường đi của dòng vốn. Khả năng tuân thủ luật pháp của chúng tôi phụ thuộc vào khả năng cải thiện việc phát hiện, báo cáo các hoạt động có thể phạm luật, giảm sự thay đổi trong quá trình kiểm soát và trách nhiệm giám sát”.
Bank of America, Citigroup, JPMorgan Chase đã cấm khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để mua tiền thuật toán bắt đầu từ tháng này. Bank of America cũng hạn chế các khách hàng môi giới tại Merrill Lynch tiếp xúc với các khoản đầu tư bitcoin, theo Financial Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.