Tiềm năng phát triển ngân hàng số tại VN

01/12/2016 18:58 GMT+7

Ngày 1.12, diễn đàn Ngân hàng bán lẻ VN 2016 với chủ đề “Nâng tầm quyền lợi khách hàng cùng sự phát triển bền vững” do Hiệp hội ngân hàng VN và Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (IDJ) tổ chức, ông Cấn Văn Lực, chuyên gia tài chính ngân hàng nhận xét ngân hàng số có tiềm năng phát triển tại VN rất lớn.

Theo ông Lực, VN đang trong bối cảnh và tăng nhận thức về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, dân số trẻ so với khu vực, có tốc độ tăng trưởng internet cao 9%/năm và xếp hạng 15 trên thế giới, đứng thứ 57 về tốc độ internet vào năm 2015, thanh toán không dùng tiền mặt và tiềm năng phát triển ngân hàng bán lẻ rất lớn.
Trong 16 năm qua, số lượng người dùng internet vào khoảng 52% dân số và có khoảng 44% khách hàng dùng ngân hàng số để giao dịch. Nhu cầu của khách hàng trong tương lai khi giao dịch với ngân hàng cần giao dịch 1 cửa, cung cấp dịch vụ nhanh, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giải quyết vấn đề ngay tức thì, chú ý đến yêu cầu riêng của mỗi khách hàng. Chính vì vậy mà trong thời gian tới, kênh phân phối sau sẽ phát triển mạnh như Internet banking, Mobile banking, Social Media.
Dù nhiều tiềm năng nhưng ngân hàng số có 7 rủi ro, trong đó rủi ro lớn nhất là rò rỉ thông tin, dữ liệu khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.