Tích trữ tiền mặt của Facebook tăng gấp đôi trong 2 năm

26/04/2018 17:11 GMT+7

Doanh thu của Facebook đã vượt qua ước tính được các nhà phân tích đưa ra trước đó.

Theo CNBC, trong báo cáo thu nhập quý 1/2018 được công bố hôm 25.4, Facebook cho biết tiền mặt và các khoản tương đương của hãng đã tăng lên 44 tỉ USD. Con số này cao gấp đôi so với số tiền 29,6 tỉ USD mà công ty nắm giữ cách đây hai năm. Cụ thể, lợi nhuận quý đầu năm nay đã tăng 63% so với năm ngoái lên 5 tỉ USD và tổng doanh thu tăng 49% lên 11,7 tỉ USD.
“Mặc dù phải đối mặt với những thách thức quan trọng, cộng đồng và doanh nghiệp của chúng tôi đã có một khởi đầu vững chắc trong năm 2018. Chúng tôi đang xem xét trách nhiệm của mình và đầu tư để đảm bảo các dịch vụ của chúng tôi được sử dụng tốt. Chúng tôi cũng cần tiếp tục xây dựng các công cụ mới để giúp mọi người kết nối, tăng cường cộng đồng của chúng tôi”, Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook, nói.
Cổ phiếu của Facebook đã tăng hơn 6,9%, lên 170,75 USD/cổ phiếu sau khi công bố số liệu thu nhập. Báo cáo cũng cho thấy số người sử dụng mạng xã hội này hằng tháng tăng 13% so với năm ngoái lên 2,2 tỉ người dùng vào cuối tháng 3.2018, mặc dù trước đó có nhiều ý kiến lo ngại rằng người dùng sẽ từ bỏ Facebook sau vụ bê bối dữ liệu lớn nhất trong lịch sử hoạt động của công ty. Ngoài ra, người dùng truy cập hằng ngày đã tăng ở tất cả các khu vực bao gồm Mỹ và châu Âu.
Theo Facebook, 91% doanh thu quảng cáo trong quý đầu năm đến từ quảng cáo trên di động, tăng so với mức 85% một năm trước. Càng chuyển sang quảng cáo trên di động thì lợi nhuận thu được càng cao, tỷ suất hoạt động của công ty cũng nhảy vọt từ 41% lên 46% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Bộ phận kiểm tra của chúng tôi cho biết không thấy có bất kỳ tác động đáng kể nào tới chi tiêu quảng cáo Facebook sau vụ bê bối dữ liệu”, Aaron Kessler, nhà phân tích của hãng dịch vụ tài chính Raymond James, viết trong một lưu ý trước khi báo cáo thu nhập của Facebook được công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.