Tỉ phú Mỹ: 'Bitcoin là khoản đầu tư tốt nhất đời tôi'

21/04/2017 11:25 GMT+7

Tỉ phú đầu tư Mike Novogratz vừa cho hay ông đầu tư 10% tổng số tài sản của mình vào các loại tiền kỹ thuật số như bitcoin và ether.

Theo CNN, ông Mike Novogratz vừa chia sẻ tại một diễn đàn tổ chức ở Harvard Business School Club of New York hôm 20.4: “10% giá trị tài sản ròng của tôi nằm ở kênh này. Đây là khoản đầu tư tốt nhất đời tôi”. Novogratz từ chối nói chính xác số tiền ông đang có, song ông là cựu quản lý quỹ đầu tư tại Fortress Investment Group, đối tác của ngân hàng Goldman Sachs và từng lọt vào danh sách các tỉ phú giàu nhất thế giới của Forbes năm 2008.
Cách đây một năm, bitcoin có giá dưới 500 USD. Ngày nay, loại tiền ảo này vượt ngưỡng 1.200 USD. Năm 2013, ông Novogratz bị nhiều người chế giễu khi dự báo giá trị bitcoin sẽ tăng mạnh.
Giá trị bitcoin lên và xuống với tốc độ chóng mặt kể từ năm 2013. Tiền ảo từng lên hơn 1.000 USD cuối năm này, sau đó hạ xuống dưới mốc 250 USD vào năm 2015. Giá trị bitcoin lại “bay cao” lần nữa vào năm ngoái, quanh thời gian mà dân Anh bỏ phiếu chọn Brexit, tức rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). Tiền kỹ thuật số vượt ngưỡng 1.000 USD tháng 1 năm nay và đang tiếp tục đi lên.
Hiện tại, ông Novogratz nhận định bitcoin sẽ lên 2.000 USD song cũng cảnh báo rằng các loại tiền kỹ thuật số “có khả năng là rơi vào tình trạng bong bóng”. Cách tốt nhất để xoay sở với tiền ảo là sử dụng thủ thuật về đa dạng hóa cũ kỹ của Phố Wall: đặt một ít tiền vào nhiều lần cược về tiền ảo.
Đơn cử, ông Novogratz cũng là nhà đầu tư sớm đổ tiền vào ether, loại tiền kỹ thuật số khác từng nhanh chóng nổi lên với tư cách đối thủ của bitcoin. Novogratz cho hay ông mua ether khi nó còn có giá tương đương 1 USD. Ngày nay, một đồng này có giá 48 USD.
Tỉ phú Mỹ từng gặp Vitalik Buterin, người Nga là cha đẻ của đồng ether tại bữa tiệc tối ở nhà một CEO nổi tiếng. Anh Buterin, khi đó 21 tuổi, khiến ông Novogratz chú ý vì đến trễ và có vẻ ngoài đặc biệt. Ether là loại tiền tệ chức năng “giao kèo thông minh”, cung cấp cho người dùng thêm tính an toàn và khả năng chuyển tải thông tin ngoài giá trị tiền tệ.
Ông Novogratz cũng là một trong những người ủng hộ blockchain, công nghệ đứng sau đồng bitcoin, lớn nhất ở Phố Wall. Dù vậy, khoản cược của ông không phải lúc nào cũng tốt. Ông từng thoái vốn khỏi hãng Fortess năm 2015 sau khi công ty của ông đóng cửa quỹ Marco vì hoạt động kém. Hãng này lỗ 20% trong năm cuối cùng, sau khi đổ tiền vào các thị trường mới nổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.