Tỉ phú George Soros mất gần 1 tỉ USD vì ông Donald Trump đắc cử

14/01/2017 03:00 GMT+7

Tỉ phú từng 'đánh sập' ngân hàng trung ương Anh hồi năm 1992 mất gần 1 tỉ USD khi thị trường chứng khoán tăng điểm sau tin ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Theo tờ The Wall Street Journal, ông Soros bi quan hơn về thị trường sau khi ông Donald Trump đắc cử. Song thị trường chứng khoán lại tăng điểm nhờ các kỳ vọng chính sách của ông Trump sẽ giúp tăng thu nhập của giới doanh nghiệp và hỗ trợ nền kinh tế nói chung. Chỉ số S&P 500 tăng 5,6% kể từ ngày ông Trump chiến thắng.
Các giao dịch của ông Soros thua lỗ gần 1 tỉ USD. Tuy nhiên, ông đã tránh được một số khoản cược không tốt vào năm ngoái và chống lỗ thêm.
Trong khi đó ông Stanley Druckenmiller, người đại diện từng giúp Soros kiếm được 1 tỉ USD khi đặt cược rằng bảng Anh giảm giá vào năm 1992, lại cho rằng thị trường tăng điểm và có khả năng cho lời khá lớn. Tại một hội nghị diễn ra ngày 29.11 năm ngoái, Druckenmiller từng thể hiện sự lạc quan về kinh tế Mỹ hậu bầu cử tổng thống.
Khi đó, Druckenmiller nói rằng đồng euro có thể suy yếu còn 82 cent đổi được 1 USD. Ông cũng cho hay lãi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm sẽ tăng trong một hay hai năm tới từ mức hiện thời, với điều kiện chính phủ Mỹ mới thực hiện các kế hoạch như cắt giảm thuế, vốn được thiết kế để thúc đẩy tăng trưởng.
Ông Druckenmiller, người tự quản lý tài sản của mình, cho biết lợi nhuận ông gặt hái trong năm qua khá thấp. Trung bình từ năm 1986 đến năm 2010, lợi nhuận của ông từ Duquesne Capital Management là 30% mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.