Tỉ phú bitcoin đầu tiên: Bitcoin có giá vài nghìn tỉ USD

10/12/2017 10:30 GMT+7

Nhà đầu tư bitcoin Cameron Winklevoss, một trong hai anh em vừa trở thành cặp tỉ phú bitcoin đầu tiên trên thế giới, vừa cho biết tiền ảo này sẽ còn liên tiếp tăng giá.

Theo CNBC, ông Cameron và Tyler Winklevoss trước đây từng gây chú ý khi kiện nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg vì cho rằng Zuckerberg đánh cắp ý tưởng của hai anh em về trang mạng xã hội nổi tiếng ngày nay. Gần đây, cặp song sinh lại lần nữa lên báo vì đầu tư số tiền được Zuckerberg bồi thường để mua số lượng lớn bitcoin cách đây vài năm, để hôm nay trở thành tỉ phú đầu tiên trên thế giới nhờ rót vốn vào đồng tiền ảo này.
Ông Cameron Winklevoss cho biết: “Chúng tôi luôn cảm thấy rằng bitcoin, với thuộc tính của nó, chính là vàng thứ nhì. Nó phá vỡ thuộc tính của vàng. Vàng khan hiếm, trong khi bitcoin có số lượng cố định. Bitcoin dễ di chuyển hơn, dễ phân tách hơn. Với mức giá trị vốn hóa thị trường bitcoin là 300 tỉ USD và vàng là 6 nghìn tỉ USD, nếu bitcoin “làm khó” vàng, bạn sẽ có thể nhìn thấy giá cả tăng 10 đến 20 lần nữa. Về lâu dài, đây là loại tài sản trị giá hàng nghìn tỉ USD. Tôi không biết phải mất bao lâu để bitcoin đến được vị trí đó”.
Dù nhà đầu tư tỉ phú thể hiện niềm tin về tương lai tươi sáng của bitcoin, không ít chuyên gia cho rằng bitcoin chỉ là bong bóng lớn trong lịch sử. Ông Winklevoss thẳng thắn bác bỏ nhận định này.
“Chúng tôi nhìn thấy cụm từ bong bóng dùng ở đây và ở kia, nhưng nó không phải là cách đúng để đánh giá bitcoin. Giá trị mạng xã hội tăng lên chóng mặt nhờ số lượng người dùng, người tham gia. Điểm khác biệt giữa số 1 và 100 là rất lớn, giữa số 100 và 1 triệu cũng rất lớn và thú vị. Ngày càng nhiều người tham gia, nó càng có giá trị”, ông Winklevoss nói.
Dù một số người đầu tư vào bitcoin hiện không hiểu công nghệ đằng sau tiền ảo, song Winklevoss nói rằng ông không lo điều này. Tỉ phú cho biết: “Hầu hết mọi người không biết internet hoạt động như thế nào nhưng họ cảm thấy thoải mái khi sử dụng nó”.
Winklevoss từ chối tiết lộ ông đang sở hữu bao nhiêu bitcoin, song ông cho hay ông đầu tư dài hạn vào đồng tiền ảo này và cũng rót vốn vào ethereum và litecoin, hai đồng tiền ảo cũng thuộc top 10 phổ biến nhất.
Trả lời ý kiến của một số nhà phân tích cho rằng nhiều loại tiền ảo đang cạnh tranh với nhau để giành hệ sinh thái, giành chỗ được nhiều người sử dụng, ông Winklevoss nói: “Bitcoin không cạnh tranh với các loại tiền tệ khác. Nó cạnh tranh với vàng. Bitcoin là loại tiền ảo lâu đời nhất, nó có lợi thế đi đầu và có tính thanh khoản lớn. Tôi nghĩ rằng thật tuyệt nếu có nhiều loại tiền ảo khác nhau”.
Giá cả bitcoin đã và đang được hỗ trợ bởi thông tin dịch vụ hợp đồng kỳ hạn sẽ được Cboe và CME tung ra trong tháng này. Dịch vụ này sẽ mở đường để các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) rót vốn vào bitcoin. Hồi tháng 3, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) từ chối cấp phép cho quỹ ETF của bộ đôi nhà Winklevoss.
“Chúng tôi cho rằng sản phẩm phái sinh sẽ mở đường cho các sản phẩm khác, và là bước phát triển hợp lý tiếp theo của thị trường này”, ông Winklevoss nói. SEC được cho là đang xem xét các quỹ ETF bitcoin, song chưa ra quyết định trong năm nay. Nhìn chung, giới quản lý ngày càng chú ý hơn đến thị trường tiền ảo. Ông Winklevoss cho rằng quy định, giám sát là tín hiệu tốt.

tin liên quan

Đã có tỉ phú đầu tiên làm giàu từ bitcoin
Cặp song sinh Cameron và Tyler Winklevoss vừa trở thành hai tỉ phú bitcoin đầu tiên trên thế giới. Anh em Winklevoss mua 1% toàn bộ số bitcoin được đào ra với giá 11 triệu USD vào năm 2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.