Tỉ phú Amazon Jeff Bezos sắp giàu nhất thế giới

19/06/2017 15:05 GMT+7

Nhờ cổ phiếu Amazon tăng mạnh, tài sản tỉ phú sáng lập hãng thương mại điện tử này chỉ còn cách tài sản của Bill Gates vài tỉ USD.

Theo Bloomberg, nhờ cổ phiếu Amazon đi lên sau khi hãng thông báo mua lại Whole Foods, ông Bezos có thêm 1,8 tỉ USD. Tài sản của ông hiện là 84,6 tỉ USD, chỉ thiếu 5 tỉ USD để vượt tỉ phú Bill Gates, trở thành người giàu nhất thế giới.
Ở tuổi 53, Bezos tích cực tập trung vào việc mở rộng Amazon. Trong khi đó, tỉ phú sáng lập Microsoft đang 61 tuổi và muốn làm từ thiện phần lớn số tài sản. Năm 2010, ông Gates tạo ra quỹ Giving Pledge cùng huyền thoại đầu tư Warren Buffett, người đang giàu thứ tư thế giới với 76,8 tỉ USD.
Bill Gates từ chức giám đốc điều hành Microsoft vào năm 2000 và bước dần khỏi hoạt động của doanh nghiệp trong những năm sau đó. Ông làm từ thiện toàn thời gian với vợ mình là bà Melinda Gates trong nhiều năm qua. Bill Gates hiện sở hữu hơn 2% Microsoft và vì thế, tài sản của ông sẽ tiếp tục tăng.
Bezos thì thể hiện rõ ràng rằng ông không có ý định đi chậm lại. CEO Amazon nổi tiếng với việc lãnh đạo doanh nghiệp như thể vẫn còn trong giai đoạn khởi nghiệp ban đầu. Dù vậy, ông cũng có vẻ muốn làm từ thiện trong thời gian gần đây. Tuần trước, ông tham vấn ý kiến người dùng Twitter về một “chiến lược từ thiện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.