Tỉ phú Amazon Jeff Bezos lên bục người giàu thứ nhì thế giới

30/03/2017 15:03 GMT+7

Nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Mỹ vừa vượt qua ông trùm thời trang Tây Ban Nha Amancio Ortega và huyền thoại đầu tư Warren Buffett để trở thành người giàu thứ nhì thế giới.

Theo Bloomberg, ông Bezos, 53 tuổi, vừa bỏ túi 1,5 tỉ USD nhờ cổ phiếu công ty Amazon tăng 18,32 USD hôm 29.3, một ngày sau khi hãng thương mại điện tử cho biết họ lên kế hoạch thâu tóm nhà bán lẻ trực tuyến Souq.com có trụ sở ở Dubai.
Jeff Bezos hiện có tổng tài sản 75,6 tỉ USD, nhiều hơn ông chủ hãng đầu tư Berkshire Hathaway Warren Buffett 700 triệu USD, và giàu hơn nhà sáng lập tập đoàn Inditex Amancio Ortega 1,3 tỉ USD, theo chỉ số Bloomberg Billionaires. Ông Ortega đang là người giàu nhất châu Âu.
Từ đầu năm đến nay, ông chủ Amazon ''bỏ túi'' 10,2 tỉ USD, trong đó 7 tỉ USD là số tiền ông kiếm được nhờ đợt tăng điểm thị trường chứng khoán sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ vào ngày 8.11.2016. Mức tăng tài sản của ông Bezos cao thứ ba trong dàn tỉ phú được chỉ số Bloomberg Billionaires theo dõi, sau Wang Wei, tỉ phú công ty giao nhận Trung Quốc với 18,4 tỉ USD và nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg với 11,4 tỉ USD mức tăng tài sản.
Trong khi đó, huyền thoại đầu tư Buffett kiếm thêm 1,7 tỉ USD trong năm nay và tổng tài sản của ông có hạ một chút từ mức cao nhất là 79,6 tỉ USD hôm 1.3. Người giàu nhất lục địa già Ortega thì ''bỏ túi'' thêm 2,1 tỉ USD so với cách đây một năm. Hiện tài sản của ông Bezos vẫn còn kém người giàu nhất thế giới, nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, 10,4 tỉ USD. Ông Gates sở hữu 86 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.