Tỉ phú 90 tuổi cắt tóc ở Việt Nam để tiết kiệm tiền

10/03/2016 16:59 GMT+7

Ngoài việc cắt tóc ở Việt Nam, tỉ phú Thụy Điển Ingvar Kamprad - người thành lập hãng nội thất Ikea - còn mua quần áo cũ hay ở chợ trời để tiết kiệm tiền.

Ngoài việc cắt tóc ở Việt Nam, tỉ phú Thụy Điển Ingvar Kamprad - người thành lập hãng nội thất Ikea - còn mua quần áo cũ hay ở chợ trời để tiết kiệm tiền.

Tỉ phú Thụy Điển Ingvar Kamprad - Ảnh: ReutersTỉ phú Thụy Điển Ingvar Kamprad - Ảnh: Reuters
Bộ phim tài liệu mới phát sóng trên kênh truyền hình TV4 củaThụy Điển về tỉ phú Ingvar Kamprad, người sáng lập hãng bán lẻ đồ nội thất hàng đầu Thụy Điển Ikea, cho thấy tính cách tiết kiệm của ông. Ông Kamprad chia sẻ tiết kiệm là yếu tố khiến Ikea trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu.
Tờ The Guardian cho hay trong bộ phim tài liệu, tỉ phú Kamprad cho biết mình mua quần áo ở chợ trời để tiết kiệm tiền.
“Tôi không nghĩ là tôi có mặc bất cứ bộ quần áo nào mà không được mua ở chợ trời. Điều này có nghĩa là tôi muốn là một tấm gương tốt. Bản chất của người Smaland là tiết kiệm”, tỉ phú sẽ bước sang tuổi cửu tuần vào ngày 30.3 sắp tới cho hay. Smaland là khu vực nông nghiệp ở miền nam Thụy Điển và là quê hương ông Kamprad.
Thói quen chi tiêu tiết kiệm của tỉ phú Thụy Điển đã được nhiều tờ báo nhắc đến. Hồi năm 2008, ông từng chia sẻ với tờ Sydsvenskan rằng hóa đơn cắt tóc 22 EUR ở Hà Lan đã phá vỡ ngân sách cắt tóc của ông.
“Thường thì tôi cố gắng cắt tóc khi tôi ở các nước đang phát triển. Lần cuối cùng tôi đã cắt tóc ở Việt Nam”, ông Kamprad nói.
Năm 2006, tạp chí Forbes xếp ông là người giàu thứ tư thế giới. Tài sản mà ông Kamprad sở hữu được hãng tin Bloomberg ước tính vào khoảng tương đương 43,2 tỉ USD hồi tháng 6.2015. Các phương tiện truyền thông Thụy Điển gần đây thì cho hay ông có 610 tỉ krone Thụy Điển, tương đương 89,7 tỉ USD.
Nhà sáng lập Ikea rời Thụy Điển đến Đan Mạch năm 1973 để tìm nơi đánh thuế thấp hơn trước khi đến Thụy Sĩ. Năm 2014, ông về lại quê hương. Từ năm 2010 trở lại đây, tỉ phú sắp bước qua tuổi 90 này đã dần nghỉ hưu, nhường chỗ cho ba người con trai nối nghiệp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.