Thụy Sĩ sáng tạo ra loại sô cô la mới sau hơn 80 năm

07/09/2017 13:42 GMT+7

Barry Callebaut, nhà sản xuất bánh kẹo hàng đầu thế giới, vừa tung ra một loại sô cô la mới lần đầu tiên trong suốt 80 năm qua.

Theo CNBC, loại sô cô la mới có màu hồng đặc trưng và được đặt tên là “Ruby”. Hãng sản xuất sô cô la Thụy Sĩ cho biết sản phẩm mới này sẽ tập trung chủ yếu vào những người tiêu dùng trẻ tuổi, chủ yếu được sinh ra từ đầu những năm 1980 trở về sau.
Sô cô la Ruby là loại sô cô la thứ tư xuất hiện trong danh sách các loại sô cô la đặc trưng đã từng được sản xuất trên thế giới trước đó, bao gồm sô cô la đen, sô cô la trắng và sô cô la sữa. Sô cô la Ruby là kết quả thử nghiệm nhiều năm của Barry Callebaut. Nó được làm từ hạt ca cao Ruby, có mùi vị đặc trưng của “quả mọng tươi” và màu hồng khác biệt.
Sô cô la Ruby được đưa ra vào thời điểm mà các nhà sản xuất bánh kẹo đang phải chịu áp lực ngày càng tăng do nhu cầu thay đổi mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng. Theo tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor, khối lượng sô cô la toàn cầu đã giảm 1,5% vào năm 2015 và 0,4% vào năm ngoái.
“Nghiên cứu người tiêu dùng ở các thị trường khác nhau đã khẳng định rằng sô cô la Ruby không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mới của người trẻ, mà còn khơi dậy tâm lý mua hàng cao cấp ở các mức giá cao khác nhau”, Peter Boone, giám đốc cải tiến chất lượng sản phẩm của Barry Callebaut, nói.
Barry Callebaut sẽ không bán trực tiếp loại sô cô la màu hồng mới này cho người tiêu dùng, nhưng sẽ cung cấp hàng hóa cho các nhà sản xuất sô cô la trên toàn thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa sô cô la Ruby sẽ không có sẵn trên các kệ hàng toàn cầu trong vòng sáu tháng tới.
“Chúng tôi mong muốn hợp tác với các đối tác của mình để giới thiệu bước đột phá sáng tạo này ra thị trường và tạo ra loại sản phẩm sô cô la thứ tư cho người tiêu dùng trên thế giới, bên cạnh sô cô la đen, trắng và sữa”, Barry Callebaut cho hay trong một thông cáo báo chí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.