Thương hiệu Việt tăng thị phần đồ uống

09/12/2017 07:06 GMT+7

Theo báo cáo về ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) quý 3 của Nielsen, ngành hàng nước giải khát tiếp tục là “ngôi sao sáng” với mức tăng trưởng ấn tượng về giá trị...

Theo báo cáo về ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) quý 3 của Nielsen, ngành hàng nước giải khát tiếp tục là “ngôi sao sáng” với mức tăng trưởng ấn tượng về giá trị, đạt 8,5%, tăng mạnh so với mức 5,5% của quý trước, trong bối cảnh mức tăng trưởng chung của FMCG cũng chỉ đạt 6,4% (cùng kỳ năm trước tăng 2,9%).

tin liên quan

Lễ trao giải Thương hiệu xuất sắc thế giới 2017
Ngày 7.12, tại Khách sạn The Reverie Saigon (TP.HCM) đã diễn ra Lễ trao giải Thương hiệu xuất sắc thế giới - BrandLaureate Special Edition World 2017 do tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương (APBF) thực hiện.
Năm 2016, quy mô thị trường thực phẩm và đồ uống của VN được đánh giá vào khoảng 30 tỉ USD. Theo Hãng nghiên cứu thị trường BMI Research, ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống của VN sẽ duy trì mức tăng trưởng kép hằng năm cho giai đoạn 2017 - 2019 là 10,9%.
Đáng chú ý, theo nhiều thống kê trước đây, các doanh nghiệp (DN) đa quốc gia chiếm gần 70% thì đến nay, theo một báo cáo của Nielsen, các DN nội địa hiện đang vươn lên và chiếm 45% thị phần trong ngành đồ uống (không bao gồm nước uống có cồn). Đồng thời tốc độ tăng trưởng của DN trong nước đang mạnh hơn so với DN nước ngoài.
Sự tham gia của hàng trăm thương hiệu trong và ngoài nước khiến chủng loại, số lượng các loại đồ uống trên thị trường khá phong phú. Nếu như trước đây chỉ có một số loại nước uống như nước ngọt có ga và các sản phẩm nước uống có nguồn gốc từ trái cây thì nay có thêm rất nhiều loại khác.
Không chỉ các DN trong nước nhanh tay tung ra nhiều sản phẩm mới mà hàng loạt thương hiệu được nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan hay Indonesia cũng đang tràn ngập chợ đến cửa hàng tiện lợi, siêu thị. Chỉ tính riêng trà đã có hàng chục loại, từ trà xanh đến trà sữa, trà hoa cúc, trà đào, trà râu ngô, trà chanh dây, trà dâu, trà bí đao, trà hồng sâm, hồng trà vị táo... Hay việc một số thực phẩm lúc trước chỉ được chế biến thủ công, bán ở quán cóc vỉa hè thì nay cũng được nâng cấp lên thành nước uống đóng chai hoặc đóng hộp như: nước sương xáo, sương sa, thạch rau câu...
Từ đó, cuộc chiến về giá cũng luôn diễn ra gay gắt. Đặc biệt ở phân khúc sản phẩm có giá dưới 10.000 đồng cho các loại nước uống dung tích 500 ml, các DN so kè nhau từ 100 - 200 đồng/chai, dù giá sản phẩm trong nước vẫn thấp hơn sản phẩm nhập khẩu hoặc của thương hiệu ngoại sản xuất tại VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.