Thương hiệu tấm ốp nhôm trong nước ngày càng được tín nhiệm

20/05/2021 08:00 GMT+7

Trải qua gần hai thập niên khẳng định uy tín, Alcorest hiện đang là một trong những thương hiệu nội địa tiên phong trong thị trường vật liệu tấm ốp nhôm (ACP) tại Việt Nam.

Các tấm ACP bắt đầu được ứng dụng vào ngành xây dựng tại châu Á từ những năm 1980, với những sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại Nhật Bản từ cuối những năm 80. Giai đoạn đầu thập niên 90, các tấm ốp nhôm bắt đầu được ứng dụng tại Trung Quốc, Ấn Độ và sau đó nhận được sự đón nhận lớn ở nhiều nước châu Á khác.
Khả năng chịu lực và chống ăn mòn đã giúp tấm ACP dần trở thành vật liệu yêu thích ở những nơi có khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt. Ngoài ra, vật liệu này còn có khả năng cách nhiệt tốt, chống nóng bên ngoài và giữ ấm bên trong khi nhiệt độ môi trường xuống thấp.

Tấm ốp nhôm nhựa ngày một phổ biến và được ứng dụng nhiều trong các công trình

Tại Việt Nam, ứng dụng của các tấm ốp nhôm nhựa phức hợp bắt đầu phổ biến trong khoảng một thập niên trở lại đây. Chúng được sử dụng rộng rãi để ốp bề mặt bên ngoài công trình xây dựng như các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, nhà ga, bảng biển quảng cáo để ra kiểu dáng hiện đại cho công trình. Thậm chí, vật liệu này cũng được dùng để ốp bên trong công trình, dùng làm trần, vách ngăn, hay giá kệ, đồ nội thất...
Đáp ứng nhu cầu đó, hiện nay thị trường có khoảng hơn 10 thương hiệu trong và ngoài nước sản xuất, nhập khẩu các dòng tấm ốp nhôm nhựa. Đây là một thuận lợi cho các chủ công trình, nhà thầu nhờ có nhiều lựa chọn, nhưng mặc khác cũng đòi hỏi họ phải sáng suốt để quyết định gửi gắm “mặt tiền” công trình của mình - vốn là điểm nhấn quan trọng - cho thương hiệu nào.
Trong số các thương hiệu hàng đầu, tấm ốp nhôm nhựa Alcorest được sản xuất bởi công ty Nhôm Việt Dũng đang là đại diện tiêu biểu khẳng định xu hướng tấm ốp nhôm nhựa nội địa đang ngày càng được tín nhiệm. Alcorest hiện có hơn 100 đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Thương hiệu này đang chiếm 60 - 70% thị phần tấm ốp nhôm nhựa tại thị trường miền Bắc và 40% thị phần tại miền Nam. Vậy, lý do nào để thị trường đang tin dùng những tấm ốp nhôm nhựa sản xuất trong nước như Alcorest?
Đầu tiên phải kể đến sự tiên phong của Nhôm Việt Dũng trong việc sản xuất và phổ biến loại vật liệu này tại Việt Nam. Công ty đã có gần hai thập niên sản xuất và đáp ứng các yêu cầu về nhiều loại tấm ốp ACP chuyên dụng khác nhau cho các nhà thầu xây dựng, đi lên cùng gương mặt hạ tầng đô thị hiện đại của đất nước. Cụ thể, Nhôm Việt Dũng ra mắt tấm ốp nhôm nhựa phức hợp vào năm 2006. Tiếp sau đó, công ty lần lượt ra mắt sản phẩm trần nhôm và tấm ốp nhôm cao cấp vào năm 2009 và 2015.
Đi cùng quá trình đó, Việt Dũng đã dần phát triển năng lực cung ứng về quy mô lớn, sẵn sàng cho nhu cầu “nóng” của ngành xây dựng và những công trình tầm cỡ. Năm 2016, công ty đã khánh thành nhà máy tấm ốp nhôm phức hợp lớn bậc nhất Việt Nam. Đến nay, công ty đã có 3 nhà máy lớn ở Hà Nội và TP.HCM và là thương hiệu có số lượng dây chuyền sản xuất tấm ốp nhôm nhựa nhiều nhất Việt Nam với 9 dây chuyền tấm ốp nhôm nhựa cung cấp 18 triệu m2/ năm; 15 dây chuyền Trần nhôm & lam chắn nắng cung cấp 500 ngàn m2/năm.
Chất lượng tiên phong khiến tấm ốp nhôm Alcorest luôn được tin dùng trong các công trình tiêu biểu (trong ảnh: Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội)

Chất lượng tiên phong khiến tấm ốp nhôm Alcorest luôn được tin dùng trong các công trình tiêu biểu (trong ảnh: Trường đại học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội)

Không chỉ khẳng định năng lực ở góc độ công suất, dây chuyền của Nhôm Việt Dũng còn cho thấy ngành sản xuất ACP ở Việt Nam đã đạt đến trình độ hiện đại, không thua kém các nhà máy tiên tiến nước ngoài. Sản phẩm Alcorest không chỉ có độ dày phong phú, độ bền màu cao, dễ uốn dẻo tạo hình, khả năng tái chế thân thiện môi trường mà còn có độ bền hàng đầu, với cam kết bảo hành hàng thập kỷ.
Không những vậy, tiên phong sử dụng nhựa nguyên sinh trong quá trình sản xuất lõi nhựa, dòng tấm ốp nhôm nhựa cao cấp của Nhôm Việt Dũng cho phép có thể uốn được cả hai chiều thay vì một chiều như các tấm thông thường, điều này gia tăng sự linh hoạt và dễ dàng trong việc thi công đồng thời tối ưu hóa khả năng sử dụng của vật liệu.
Phía công ty cho biết, nhà máy sản xuất Alcorest còn đang bắt đầu triển khai áp dụng hệ thống camera AI phát hiện lỗi và cảnh báo trong cả khâu sản xuất và khâu quản lý chất lượng. Mỗi năm, hệ thống máy móc đều được định kỳ kiểm tra và nâng cấp công nghệ thuộc các hãng hàng đầu trên thế giới điển hình như Siemens, ABB, Falk (America) nhằm ổn định chất lượng & năng suất.
Có thể thấy, thành tích của Alcorest cho đến nay đang là nền tảng vững chắc để Nhôm Việt Dũng đạt được tầm nhìn trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và có vị thế trên thị trường quốc tế về lĩnh vực sản xuất, cung ứng tấm ốp nhôm nhựa phức hợp, tấm trần, lam chắn nắng trong xây dựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.