Thương hiệu kết nối cảm xúc

28/08/2018 09:00 GMT+7

Các tên tuổi nổi bật đại diện cho cuộc chơi xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số như Ogilvy, YouNet, Google, FWD… vừa gặp nhau trong Hội thảo Forbes Talks - Câu chuyện thương hiệu mới đây tại TP.HCM.

Họ đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về những câu chuyện thành công khi chinh phục người tiêu dùng bằng chiến lược kỹ thuật số. Ông Anantharaman Sridharan, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam với phần trình bày về câu chuyện của một thương hiệu mới áp dụng thành công kỹ thuật số để “định vị thương hiệu trong một thị trường đông đúc” đã thu hút sự chú ý tuyệt đối của cử tọa.
Đến từ ngành bảo hiểm nhân thọ vốn dĩ khá khô khan nhưng phần trình chiếu của ông Anantharaman lại được thể hiện thông qua những hình ảnh lạ mắt, rực rỡ và tràn đầy sức sống với những động tác chuyển động ấn tượng của các diễn viên xiếc. Các marketer đã tinh ý nhận ra đó chính là hình ảnh của Gánh xiếc Mặt trời (Cirque Du Soleil) nổi tiếng của Canada. Trong một nền công nghiệp xiếc giải trí đang đi xuống, sự thành công của Gánh xiếc Mặt trời đã được ghi nhận như là một điển cứu trong cuốn sách Chiến lược Đại dương xanh khi họ tự tạo cho mình một thị trường hoàn toàn mới: kết hợp giữa rạp xiếc và rạp hát.
Không chỉ bắt mắt, những hình ảnh của Gánh xiếc Mặt trời phần nào chuyển tải thông điệp và câu chuyện xây dựng thương hiệu của Bảo hiểm FWD trong thời đại kỹ thuật số. Những gì FWD đang làm trong tiến trình hoạch định chiến lược chính là xác định ranh giới của thị trường bảo hiểm nhân thọ truyền thống để nắm bắt thị trường chưa từng được biết tới - nơi nhu cầu mới được tạo ra.
Ông Anantharaman Sridharan, Tổng giám đốc FWD Việt Nam, chia sẻ câu chuyện thành công của một “tân binh” trong làng bảo hiểm nhân thọ
Ông Anantharaman Sridharan, Tổng giám đốc FWD Việt Nam, chia sẻ câu chuyện thành công của một “tân binh” trong làng bảo hiểm nhân thọ
Trong khi nhiều doanh nghiệp bảo hiểm hướng đến khách hàng mục tiêu là các gia đình có con nhỏ và thu nhập ổn định thì FWD lại mạnh dạn nắm bắt phân khúc khách hàng trẻ. Đây là phân khúc khá thách thức đối với ngành bảo hiểm, họ còn trẻ, năng động và thực tế, những gì họ cần là sự tiện dụng, đơn giản, nhanh gọn và hiệu quả. Và để chinh phục nhóm khách hàng này, FWD đã sử dụng những thông điệp và hình ảnh trẻ trung, năng động; số hóa mọi quy trình; ra mắt các sản phẩm đơn giản với mức phí hợp lý và đặc biệt sản phẩm có thể được mua hoàn toàn trực tuyến với vài phút tìm hiểu.
Vì vậy, không ngạc nhiên khi doanh nghiệp này sử dụng khá nhiều nghệ sĩ trẻ nổi tiếng như ca sĩ Tóc Tiên, hoa hậu H’Hen Niê, thủ môn Bùi Tiến Dũng… hay các cặp vợ chồng trẻ hiện đại như Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Khải Anh - Đan Lê, Phan Anh - Dương Tuấn Ngọc… cho các campaign nổi tiếng trên mạng xã hội của mình để thu hút và tiếp cận khách hàng trẻ.
Gần 500 đại diện của các doanh nghiệp đã đến tham dự Hội thảo “Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số”
Gần 500 đại diện của các doanh nghiệp đã đến tham dự Hội thảo “Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số”
Việc số hóa từ quy trình nghiệp vụ đến các hoạt động tiếp thị thương hiệu đã giúp hình ảnh FWD trở nên khác biệt theo hướng năng động, hiện đại và gần gũi hơn với người tiêu dùng.
Vẫn còn đó một lượng lớn người dân “ghét” bảo hiểm, ngại nói về những điều xui rủi, sợ hợp đồng “gài bẫy”, cho bảo hiểm là lừa đảo. Với FWD, mọi người có thể dễ dàng nhận thấy sự đơn giản trong từng câu chữ, sự hài hòa trong cảm xúc, sự sáng tạo trong cách tiếp cận… tất cả đã làm nên sự thành công của một thương hiệu bảo hiểm sau gần 3 năm có mặt trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.