Thuê bao di động 'đầu tư' 4.000 đồng lấy 40 triệu đồng

Nhân dịp 40 năm thống nhất đất nước, có doanh nghiệp viễn thông lấy luôn con số 40 và 4 làm nội dung khuyến mãi cho khách hàng cùng lời giới thiệu hấp dẫn: Đầu tư 4.000 đồng, dễ dàng đổi lấy 40 triệu đồng, 4 triệu đồng, 40.000 đồng.

Nhân dịp 40 năm thống nhất đất nước, có doanh nghiệp viễn thông lấy luôn con số 40 và 4 làm nội dung khuyến mãi cho khách hàng cùng lời giới thiệu hấp dẫn: Đầu tư 4.000 đồng, dễ dàng đổi lấy 40 triệu đồng, 4 triệu đồng, 40.000 đồng.  

4.000 đồng mua được gì?

Chưa bàn đến sự dễ - khó, đúng – sai của hình thức “đầu tư” này, mẩu thông điệp của doanh nghiệp nọ gợi lên một ý tưởng vui: Thử làm phép hình dung xem mỗi con số 0 thêm vào sau khoản tiền có giá trị đến mức nào trong thời buổi mất giá.

4.000 đồng

Với trẻ nhỏ, 4.000 đồng mua được một cục tẩy, một cây bút chì xinh xắn hoặc nắm xôi lạc con con. Các mẹ sẽ kì kèo mua giảm giá 3 mớ rau mồng tơi hoặc nửa lạng thịt heo nạc lẫn mỡ. 4.000 đồng gần đủ để các cô cậu teen teen hớn hở nghịch nhạc chờ FunRing trong một tháng hoặc thừa sức cho hai ông bạn già ngồi nhâm nhi trà đá cả buổi, tất nhiên chưa tính tiền 2 điếu thuốc.  

40.000 đồng

40.000 đồng là giá trung bình cho hai - ba lần rửa xe máy; 1,6 lít xăng; làm no cái bụng dân văn phòng với suất cơm gà sốt nấm, bát phở bò. Các bạn trẻ có thể tự tin “nuôi” điện thoại với 40.000 đồng để nhắn tin, chat chit xả láng trong vài tuần.

4 triệu đồng

Tương đương mức cơ bản một tháng lương công nhân hay lương thử việc của sinh viên mới ra trường, một chú smartphone tầm trung, chiếc máy ảnh du lịch hay tủ lạnh dung tích nhỏ… Vàng SJC cũng thường dao động ở tầm 4 triệu đồng/chỉ.

40 triệu đồng

4.000 đồng thì ai cũng từng mua bán qua. Nhưng khi mang con số nhân lên 10.000 lần, kết quả hàng chục triệu đồng và giá trị món tiền bắt đầu trở nên khó hình dung. Với nhiều người, 40 triệu đồng (hơn một cây vàng) là khoản tiền rất lớn. Có số vàng này, ai đó sẽ thực hiện được ước mơ lần đầu đặt chân đến Old Trafford, du lịch vòng quanh Italia hay đi xuyên 3 nước châu Âu, sắm một chiếc laptop Apple, một chiếc xe ga dòng “kha khá”, sửa sang nhà cửa hoặc gửi tiết kiệm “ăn dần” với lãi khoảng 200.000 đồng/tháng.

4 triệu – 40 triệu đồng tương đương khoảng 1 chỉ - 1 cây vàng SJC.4 triệu – 40 triệu đồng tương đương khoảng 1 chỉ - 1 cây vàng SJC.


Giải mã “cơn sốt đầu tư”

Hầu hết người tiêu dùng đều thích thú với cơ hội “1 ăn 10.000” khi tưởng tượng ra cảnh đổi 2 ly trà đá lấy… một tuần thỏa sức du hí châu Âu hay mua 3 mớ rau được tặng luôn xe tay ga đời mới. Bị lôi cuốn bởi giải thưởng và cách thức tham gia dễ dàng, nhiều người “đổ xô” đi tìm kiếm cơ hội “đầu tư”, thậm chí lôi kéo bạn bè, người thân thử mua sản phẩm để cùng “săn” phần thưởng cho rôm rả. Thời gian chương trình khá dài, đều đều mỗi ngày, mỗi tuần lại có thêm người trúng thưởng nên ai nấy lại càng “khoái”.

Khi thắc mắc về tính may rủi của trò chơi nghe có vẻ hấp dẫn này, phóng viên nhận được lời giải thích khá đơn giản. Một số người tiêu dùng “ham vui” cho hay, nói đổi chác cho vui vậy thôi, thực ra 4.000 đồng là tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ chứ không phải tiền tiêu tốn để “mua vé” đầu tư. Bình thường, khách hàng vẫn sử dụng dịch vụ theo nhu cầu hàng ngày. Chẳng qua trong mấy tuần đại lễ, nhà cung cấp tặng thêm cơ hội trúng giải chứ nào phải “đầu tư” kiểu rủi ro, không may mắn là mất luôn cả vốn. Người sâu sắc thì nhận xét khuyến mãi thu hút chẳng phải vì giải thưởng mà nhờ có ý tưởng xây dựng chương trình “đầu tư” khá độc đáo.

Doanh nghiệp đang thực hiện khuyến mãi là Tổng công ty Viễn thông MobiFone, đơn vị vốn không xa lạ gì với tuyên ngôn kết nối và nhiều sáng tạo trong chiến lược chăm sóc khách hàng. 

Thông tin chi tiết về chương trình có tại website mobifone.com.vn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.