Thuduc House thực hiện chương trình ‘Ánh sáng vùng biên’

21/03/2020 09:00 GMT+7

Vừa qua, cán bộ công nhân viên Thuduc House cùng Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ, thuộc Thành đoàn TP.HCM đã nỗ lực thực hiện chương trình “Ánh sáng vùng biên” cho bà con xã Đắc Ơ, Bù Gia Mập, Bình Phước.

Nhiều đồng bào dân tộc thiểu số xã Đắc Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước có hoàn cảnh sống rất khó khăn, thiếu thốn, thậm chí còn chưa tiếp cận được với điện. Chính vì thế, chương trình “Ánh sáng vùng biên” của Thuduc House mang lại rất nhiều ý nghĩa và niềm vui cho bà con.
Đoàn cán bộ công nhân viên của Thuduc House đã tới Bù Gia Mập, mang 50 bộ đèn năng lượng mặt trời, 10 chiếc xe đạp cùng rất nhiều bao quần áo mới đến với bà con nơi đây. Đoàn chia làm 2 nhóm, một nhóm di chuyển đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Đức, thôn Bình Đức 1, xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước để thăm và trao tặng các phần quà cho những cô chú được chăm sóc nơi đây.
Chúng tôi cùng các chiến sĩ bộ đội biên phòng cùng nhau lắp các thiết bị chiếu sáng cho các hộ dân. Căn nhà nhỏ nghèo nàn tối om giờ đây bừng lên sinh khí bằng ánh sáng của điện năng lượng mặt trời.
Đoàn có một buổi nghỉ đêm tại Đồn Biên phòng Bù Gia Mập, giao lưu với các anh bộ đội, được thưởng thức những món ăn dân dã do chính tay các anh nấu, cảm nhận được sự hy sinh thầm lặng mà to lớn của các anh cho Tổ quốc.
Sáng hôm sau đoàn tiếp tục di chuyển qua UBND xã Đắc Ơ, huyện Bù Gia Mập để trao 10 chiếc xe đạp cùng ba lô và dép cho các em học sinh. Trong chương trình lần này, Thuduc House còn mang những bao đồ xếp vào cửa hàng miễn phí dành cho người nghèo tại đây.
Chuyến đi ngắn ngủi nhưng đem lại nhiều niềm hạnh phúc và xúc động cho các cán bộ công nhân viên Thuduc House. Bằng tâm huyết của mình, Thuduc House quyết tâm sẽ tiếp tục thực hiện chương trình “Ánh sáng vùng biên”, tiếp tục mang đến cho người dân nghèo ánh sáng cũng như những món quà nhỏ mà ý nghĩa, như một cách san sẻ yêu thương đến với cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.