Thực hư thông tin Jestar Pacific ngưng bán vé máy bay

Mai Hà
Mai Hà
15/04/2020 14:25 GMT+7

Mạng xã hội từ hôm qua, 14.4, đã lan truyền thông tin Jetstar Pacific ngưng bán vé tất cả các chặng bay , trong quá trình tái cơ cấu.

Thông tin trên mạng xã hội cho biết, "từ 14.4, Jetstar (BL) chính thức ngừng bán vé tất cả chặng bay nhằm mục đích tái cơ cấu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hãng sẽ được tái cơ cấu và tổ chức lại hoạt động bay có thể với tên gọi khác. Tạm biệt Jetstar Pacific Airlines".
Tuy nhiên, theo đại diện Jetstar Pacific, đây là những tin đồn thất thiệt. Hãng này đang thực hiện nghiêm túc lịch bay theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo của Bộ GTVT cũng như lịch bay được cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam, giai đoạn từ 1.4 - 15.4.
Lịch khai thác giai đoạn tiếp theo sẽ được thực hiện khi có chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam để bảo đảm tuân thủ quy định trong công cuộc phòng chống dịch hiện nay.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã "tuýt còi" các hãng mở bán vé lại các chặng bay nội địa giai đoạn từ 16.4 - 30.4 và yêu cầu các hãng phải được phép của Cục trước khi mở bán lại.
Nhiều thông tin cho biết Tập đoàn Qantas - cổ đông nắm 30% vốn tại Jetstar Pacific hiện đang xúc tiến đến phương án bàn giao lại số cổ phần này cho Vietnam Airlines.
Hiện cả hai phía là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đều chưa lên tiếng xác nhận về thương vụ chuyển nhượng này. Trong trường hợp Vietnam Airlines nắm 100% vốn tại Jetstar và Qantas rút vốn (đi kèm với rút thương hiệu Jestar của tập đoàn này), mô hình hoạt động và tên gọi của Jetstar Pacific nhiều khả năng sẽ phải thay đổi lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.