Thực hư đất ở khu vực Bình Quới - Thanh Đa 'sốt' giá

18/11/2015 17:17 GMT+7

Trái ngược với thông tin 'sốt' giá, nhà đất ở khu vực Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn trầm lắng, giao dịch không nhiều dù trước đó có thông tin có lợi cho tình hình đất đai nơi đây.

Trái ngược với thông tin 'sốt' giá, nhà đất ở khu vực Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn trầm lắng, giao dịch không nhiều dù trước đó có thông tin có lợi cho tình hình đất đai nơi đây.

Đất ở khu vực Bình Quới chủ yếu là đất nông nghiệp, phía nhà cao tầng là quận 2 - Ảnh: Đình QuânĐất ở khu vực Bình Quới chủ yếu là đất nông nghiệp, phía nhà cao tầng là quận 2 - Ảnh: Đình Quân

Theo đó, ngày 30.8.2015, UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định số 3408/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa. Diện tích khu vực quy hoạch nằm trên bán đảo Thanh Đa rộng hơn 426 ha. Về chủ trương, thành phố giao tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư, xây dựng theo các tiêu chí đô thị sinh thái hiện đại. Tuy nhiên, dường như thông tin trên chưa đủ sức để khiến giá đất ở khu vực này sôi động.

Ngày 18.11, theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, dù không cách xa trung tâm thành phố nhưng do hạ tầng ở đây không tốt, chỉ mỗi con đường Bình Quới độc đạo nên đời sống người dân ở đây yên ả giống như ở làng quê.

Cơ sở hạ tầng, nhất là đường xá ở đây chưa phát triển lại đang ở diện quy hoạch nên khó thu hút người mua - Ảnh: Đình Quân

Tập trung nhiều nhất hai bên con đường Bình Quới vẫn là những nhà vườn mở dịch vụ câu cá phục vụ khách giải trí, thư giãn vào cuối tuần. Đi vào sâu những con đường xương cá bê tông, không khí làng quê càng hiện rõ. Thi thoảng mới gặp người đi đường qua lại hay một vài người rảnh rỗi câu cá.

Đề cập đến không khí sôi động, giá đất tăng sau khi có thông tin ở đây xây dựng khu đô thi mới, anh Hùng, chủ một trung tâm môi giới nhà đất, tỏ ra ngán ngẩm và cho rằng thông tin đó không chính xác. Không hề giấu giếm, anh Hùng cho hay khu vực này từ lâu thuộc diện quy hoạch nên không có mấy người mua. “Lâu lâu mới có người hỏi chứ mua hầu như không có. Không có sôi động như một số thông tin đã đưa đâu”, anh Hùng nói.

Bà Nguyễn Thị Bảy, một người dân ở hẻm 1025 (phường 28, quận Bình Thạnh) cho biết thi thoảng cũng có người đến hỏi thông tin, nhưng chủ yếu là cò đất. Còn người có nhu cầu mua thực sự rất ít. Lý do bởi khu vực này hạ tầng, đường sá chưa phát triển.

Bản đồ vị trí dự án được treo trong UBND phường 28 để thông tin cho người dân - Ảnh: Đình Quân

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực đô thị phường 28 cho biết thời gian gần đây cũng có một số người dân đến hỏi thông tin về quy hoạch. Theo ông Bình, khu vực Bình Quới thuộc diện quy hoạch nhiều năm nay. Người dân nếu mua đất nông nghiệp cũng không được phép tách thửa, chưa kể khó xin phép xây dựng nên ít nhà đầu tư quan tâm.

Mới đây phường 28 cũng đã công bố kế hoạch sử dụng đất năm 2016 và bản quy hoạch 1/2000 cho người dân biết. Việc công bố này cũng là để có cơ sở pháp lý cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

“Giá đất nhích lên là do tác động thị trường chứ không phải do thông tin quy hoạch. Đất nông nghiệp ở đây từ 10-15 triệu đồng/m2 tùy thửa. Nếu đất xen kẽ trong khu dân cư càng có giá. Còn đất mặt tiền đường Bình Quới 30-35 triệu đồng/m2 là giá từ lâu rồi. Giá đó là bình thường nếu so với các quận khác”, ông Bình nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.