Thực hiện nhiều giải pháp phát triển thị trường chứng khoán

11/06/2018 07:15 GMT+7

Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán nhà nước thông báo sẽ tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm duy trì sự ổn định và bền vững của thị trường chứng khoán VN (TTCK).

Cụ thể là hoàn thiện khung pháp lý và nâng cao năng lực quản lý, giám sát. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cổ phần hóa, thoái vốn của các doanh nghiệp nhà nước gắn với việc niêm yết và đăng ký giao dịch cũng như nghiên cứu triển khai nghiệp vụ giao dịch trong ngày và thanh toán chứng khoán chờ về.
Đa dạng hóa các sản phẩm chứng khoán như chứng quyền có bảo đảm, phát triển thêm các chỉ số cơ sở để làm tài sản cơ sở cho phái sinh. Hoàn thiện phương án tổ chức thị trường trái phiếu doanh nghiệp và công tác chuẩn bị để có thể đưa thị trường này đi vào hoạt động trong năm 2018.
Cơ quan quản lý nhà nước cũng cho biết sẽ thực hiện các giải pháp nâng hạng TTCK VN từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi và phối hợp triển khai quỹ hưu trí, phát triển các định chế đầu tư chuyên nghiệp. Ngoài ra, các công ty chứng khoán sẽ được tiếp tục tái cấu trúc để giảm số lượng và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hiện nay, Ủy ban Chứng khoán nhà nước đang tiếp tục lấy ý kiến các đơn vị để trình Chính phủ ban hành nhiệm vụ về tái cơ cấu giai đoạn 2018 - 2020 và xây dựng định hướng, tầm nhìn đến năm 2030. Ngoài ra nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát TTCK và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.