'Thúc' điều tra lô mỹ phẩm giả gần 11 tỉ đồng

30/07/2018 12:11 GMT+7

Cục Quản lý thị trường vừa có văn bản đề nghị Công an TP.Hà Nội khẩn trương điều tra dấu hiệu vi phạm hình sự của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TS Việt Nam.

Ngày 30.7, ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) thông tin ông vừa ký văn bản "thúc" Giám đốc Công an TP.Hà Nội và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội chỉ đạo khẩn trương xác minh, làm rõ và có kết luận điều tra để sớm khởi tố (nếu có) vụ án có dấu hiệu kinh doanh hàng gian, hàng giả tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TS Việt Nam (Công ty TS).
Cụ thể, tháng 10.2017, Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội kiểm tra, phát hiện và chuyển hồ sơ cho Công an TP điều tra, xử lý vi phạm có dấu hiệu hình sự tại Công ty TS với trị giá hàng hóa tạm giữ lên tới gần 11 tỉ đồng.
Theo đó, công ty này đã có hành vi sản xuất, gia công (đóng gói) mỹ phẩm các loại (muối tắm nhau thai cừu, mặt nạ ngủ Herbal) là hàng giả (trên nhãn có ghi giả mạo nguồn gốc hàng hóa: Made in Newzealand, Product imported from Korea), trị giá hàng hóa xác định là gần 1,26 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay vụ việc này vẫn chưa có kết quả xử lý cuối cùng.
Vì thế, Cục Quản lý thị trường yêu cầu các cơ quan điều tra nhanh chóng công bố kết luận và xử lý thật nghiêm theo đúng quy định của pháp luật nêu có bất cứ hành vi vi phạm nào.
Ông Trần Hùng cho biết thời gian vừa qua, dư luận và người dân bức xúc trước tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả là dược phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm... ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống, sức khỏe của người dân, môi trường kinh doanh của doanh nghiệp cũng như trật tự an ninh kinh tế - xã hội toàn quốc. Đặc biệt, xuất hiện nhiều vụ việc sản xuất, kinh doanh hàng giả với quy mô lớn ngay tại các trung tâm đô thị và được giao dịch phổ biến, rộng rãi trên các trang mạng xã hội.
"Việc xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm sản xuất, buôn bán hàng giả, công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng sẽ giúp tạo nên những hiệu ứng răn đe hiệu quả, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, doanh nghiệp cũng như cổ vũ toàn xã hội chủ động tham gia tích cực hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả thời gian tới" - ông Hùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.