Thúc đẩy hợp tác phát triển lưới điện thông minh với Phần Lan

10/11/2017 12:51 GMT+7

EVN SPC vừa có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Chính phủ Phần Lan do ông Petri Peltonen, Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Lao động làm trưởng đoàn.

Ngày 10.11, tin từ Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), cho biết ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN SPC cùng lãnh đạo Tổng công ty vừa có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Chính phủ Phần Lan do ông Petri Peltonen, Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Lao động làm trưởng đoàn.
Tại buổi làm việc, hai bên có những trao đổi liên quan đến lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghệ năng lượng sạch, tiết kiệm năng lượng và các giải pháp kỹ thuật số trong quản lý, vận hành lưới điện. Đồng thời thống nhất sẽ tổ chức những cuộc gặp tiếp theo để đi đến hợp tác cụ thể giữ EVN SPC và các doanh nghiệp Phần Lan.
Trao đổi với đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Hợp giới thiệu khái quát về qui mô, lĩnh vực hoạt động và kế hoạch phát triển của EVN SPC thời gian tới. Cụ thể, EVN SPC đặc biệt tập trung vào định hướng và lộ trình phát triển lưới điện thông minh giai đoạn 2017 - 2022; lộ trình và kế hoạch phát triển lưới điện giai đoạn 2016 - 2020; kế hoạch xây dựng thị trường điện; kế hoạch phát triển năng lượng tái tạo và các chính sách khuyến khích giá điện đối với năng lượng tái tạo và hợp đồng mua bán điện. Ngoài ra, ông Hợp còn chia sẻ những khó khăn về vốn, công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực năng lượng. Do đó, việc được trao đổi, học tập kinh nghiệm chuyên môn và công tác quản lý từ các doanh nghiệp năng lượng hàng đầu của Phần Lan là một cơ hội tốt đối với EVN SPC, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển năng lượng sạch và lưới điện thông minh.
Về phía Phần Lan, Thứ trưởng Petri Peltonen đánh giá cao những thành tựu của EVN SPC đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là nỗ lực đưa điện lưới quốc gia đến với người dân ở tất cả các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và hải đảo tại các tỉnh, thành phố phía nam.
Thứ trưởng Petri Peltonen cho biết thêm, Việt Nam và Phần Lan vốn đã có mối quan hệ tốt đẹp và Việt Nam là một trong những đối tác thương mại quan trọng nhất của Phần Lan tại Đông Nam Á. Đặc biệt, trong năm 2018, hai nước sẽ kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ lâu dài và tốt đẹp này sẽ là nền tảng vững chắc cho sự hợp tác trong tương lai giữa các doanh nghiệp Phần Lan và Việt Nam hướng tới giao thương bền vững vì lợi ích chung. Ông cũng hy vọng, với những thế mạnh về giải pháp công nghệ, bí quyết và chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng của các doanh nghiệp Phần Lan sẽ hỗ trợ các công ty năng lượng tại Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.