Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT báo cáo việc chậm trễ chính sách thúc đẩy 4.0

15/02/2019 10:24 GMT+7

Sau bài viết phản ánh của Báo Thanh Niên về tình trạng "nóng" chủ trương, "nguội" thực tế trong việc thúc đẩy áp dụng công nghệ vào ngành giao thông, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ GTVT có báo cáo cụ thể.

Theo đó, Báo Thanh Niên ngày 25.1 đăng tải bài viết Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc Cách mạng 4.0? đặt vấn đề nhận thức được cơ hội to lớn từ nền công nghiệp 4.0 nhưng Việt Nam vẫn chưa có được sự chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc cách mạng này.
Công văn từ Văn phòng Chính phủ gửi Bộ GTVT Ảnh chụp màn hình
Nội dung bài báo xoay quanh việc Thủ tướng liên tục nêu cao chủ trương yêu cầu các bộ ngành từ nay đến năm 2020 phải tập trung phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, khuyến khích doanh nghiệp đổi mới công nghệ, đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp nhưng thực tế nhiều chính sách thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới, ứng dụng công nghệ vẫn chưa thật sự sẵn sàng.
Bài báo dẫn chứng hoạt động của các ứng dụng gọi xe công nghệ như Uber, Grab - những cái tên mở màn cho sự thâm nhập của mô hình kinh tế chia sẻ, của cuộc Cách mạng 4.0 tại Việt Nam nhưng đã hơn 2 năm nghiên cứu với 6 lần chỉnh đi sửa lại, Bộ GTVT vẫn chưa đưa ra được một khung pháp lý rõ ràng cho mô hình gọi xe mới này. Sự chậm trễ về chính sách là nguyên nhân gây ra nhiều xáo động trong môi trường kinh doanh vận tải, dẫn đến vụ kiện vô tiền khoáng hậu giữa "ông trùm" taxi truyền thống Vinasun và Grab.
Về các nội dung trên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng trước ngày 20.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.