Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khởi động dự án 8.000 tỉ lấn biển ở Kiên Giang

29/07/2019 15:09 GMT+7

Nhân dịp dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang , trưa ngày 29.7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến khởi động dự án khu lấn biển mới có vốn đầu tư 8.000 tỉ đồng ở, TP. Rạch Giá, Kiên Giang.

Dự án lấn biển có tên gọi Khu đô thị Phú Cường Hoàng Gia nằm trên vành đai ven biển dài 10km, ôm trọn bờ biển Tây của TP.Rạch Giá có quy mô 68,68 ha, mật độ xây dựng chiếm 35%, diện tích còn lại là không gian công viên, cây xanh, mặt nước, các công trình tiện ích dịch vụ. Với tổng vốn đầu tư 8.000 tỉ đồng, điểm nhấn của khu đô thị này là trục cảnh quan công viên trung tâm mở rộng dần hướng ra biển với bến du thuyền và hoạt động giải trí trên nước cùng với các trung tâm thương mại dịch vụ hai bên.

Cần cẩu, xáng cạp cùng hoạt động khởi động dự khu Khu đô thị Phú Cường Hoàng Gia

Ảnh: Đình Tuyển

“Chúng tôi cam kết huy động tối đa nguồn lực để hoàn thành dự án vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật và tuân theo mọi quy định của nhà nước về pháp lý và quản lý đầu tư xây dựng để dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất” ông Huỳnh Hà Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Phú Cường nói.
Trước đó, phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Kiên Giang, Thủ tướng đánh giá cao việc Kiên Giang tận dụng lợi thế là các bãi biển sình lầy để thực hiện các dự án lấn biển phát huy hiệu quả. Qua đó vừa mở rộng được không gian nhà ở đô thị vừa tạo cảnh quan và xây dựng diện mạo mới cho các đô trung tâm của địa phương.
Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Phạm Hồng Hà đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cường vì đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển đất nước nói chung và TP.Rạch Giá nói riêng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.