Thủ tướng làm việc với Ban Kinh tế T.Ư

19/03/2014 09:31 GMT+7

(TNO) Tại buổi làm việc với Thủ tướng sáng nay 19.3, Trưởng ban Kinh tế T.Ư Vương Đình Huệ đề nghị Thủ tướng, người đã từng kinh qua cương vị này dành nhiều thời gian hơn cho Ban để chỉ đạo công tác; chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu các đề án lớn.

(TNO) Tại buổi làm việc với Thủ tướng sáng nay 19.3, Trưởng ban Kinh tế T.Ư Vương Đình Huệ đề nghị Thủ tướng, người đã từng kinh qua cương vị này dành nhiều thời gian hơn cho Ban để chỉ đạo công tác; chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu các đề án lớn.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với Ban Kinh tế T.Ư sáng 19.3 - Ảnh: Anh Vũ 

Trong lần đầu tiên đón Thủ tướng tới làm việc, ông Vương Đình Huệ báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ 2013 và trọng tâm triển khai trong năm 2014. Do mới thành lập, theo ông Huệ, Ban hoạt động còn nhiều khó khăn, phải thực hiện song song hai nhiệm vụ vừa hoàn thiện bộ máy vừa triển khai xây dựng các đề án được giao.

Trong đó, hạn chế lớn nhất là tình trạng quá tải của một số cán bộ chuyên viên do phải xây dựng nhiều đề án. Do đó việc phân công cán bộ theo dõi cập nhật, thông tin giám sát Bộ, ngành và tổ chức kinh tế chưa ổn định, thiếu liên tục.

Theo ông Huệ, Ban Kinh tế T.Ư có 7 đơn vị, mỗi đơn vị triển khai 2 nhóm đề tài. Hiện các đơn vị đang cùng với Bộ, ngành tổng hợp, chọn lọc một số vấn đề có liên quan đến các vấn đề kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Đề xuất với Thủ tướng, ông Huệ mong muốn người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành và địa phương phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Ban ngay từ khi xây dựng đề án. Bởi như vậy sẽ có chất lượng tốt và tính thống nhất cao. “Ban Kinh tế T.Ư đề nghị Thủ tướng hàng năm với trọng trách của mình và từng giữ cương vị này dành thời gian làm việc với Ban để chỉ đạo công tác, nhất là các vấn đề liên quan đến chức năng nghiên cứu, đề xuất các vấn đề lớn  kinh tế - xã hội”, ông Huệ phát biểu. 

Tại cuộc họp Thủ tướng cũng nghe Ban Kinh tế trình bày báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa 10 về tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN.

>> Phát huy vai trò tham mưu chiến lược của Ban Kinh tế T.Ư
>> Bổ nhiệm lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương
>> Trưởng Ban Kinh tế Trung ương lạc quan về triển vọng 2014

ANH VŨ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.