Thủ tướng Hàn Quốc cảnh báo về bitcoin khi giá gần 11.000 USD

29/11/2017 08:28 GMT+7

Hàn Quốc là một trong các nước mua bán bitcoin sôi động nhất thế giới. Giá bitcoin ở đây cũng cao ngất ngưởng.

Hôm 28.11, giá bitcoin (BTC) tại một số thị trường như Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Nhật Bản vượt mốc 10.000 USD. Tỷ giá của cặp BTC/KRW (won Hàn Quốc) cao ngất ngưởng trên ba sàn giao dịch lớn xứ Hàn.
Cụ thể, rạng sáng nay 29.11 (giờ Việt Nam), giá bitcoin đạt 10.875 USD trên sàn Bithumb, 10.868 USD trên sàn Coinone và 10.866 USD trên sàn Korbit, theo trang Coinmarketcap.
Ngay sau khi bitcoin chạm giá kỷ lục, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon lên tiếng cảnh báo về nguy cơ của các loại tiền ảo. Ông Lee cho hay: “Có những trường hợp người trẻ Hàn Quốc, kể cả sinh viên, nhảy vào tiền ảo để kiếm tiền nhanh, và tiền ảo được sử dụng trong các hoạt động bất hợp pháp như buôn ma túy, tiếp thị đa cấp hay lừa đảo”.
Lãnh đạo xứ Hàn kêu gọi các cơ quan chính phủ như Bộ Tư pháp xem xét vấn đề trên. Ông nói thêm: “Điều này có thể dẫn đến biến tướng nghiêm trọng hoặc các hiện tượng xã hội không lành mạnh nếu không được giải quyết”.
Theo số liệu từ Cryptocompare, cặp giao dịch BTC/KRW chiếm khoảng 18% tổng giao dịch trên toàn thị trường.
Giới quản lý xứ sở kim chi đã và đang khá thận trọng về tiền ảo. Hồi tháng 9, Ủy ban Dịch vụ Tài chính nước này cấm hoạt động gọi vốn cho dự án tiền ảo (ICO). Đây là công cụ gây quỹ được các startup tiền ảo dùng để kêu gọi mọi người đầu tư cho tiền kỹ thuật số mà công ty phát hành. Không như cổ phiếu, các nhà đầu tư mua tiền ảo không sở hữu một phần công ty.
Dù vậy, người Hàn Quốc vẫn tiếp tục quan tâm đến tiền ảo. Trên sàn Bithumb, sàn giao dịch lớn nhất xứ Hàn, bitcoin đã vượt 10.000 USD trong khi trên sàn GDAX của Mỹ, giá cả chỉ mới leo đến 9.915 USD.

tin liên quan

USD đang sụp đổ trước bitcoin?
Trong lúc một số người cho rằng bitcoin tăng giá khủng không khác gì một quả bong bóng tiền ảo tiềm tàng, cây bút Max Keiser của Russia Today cho rằng các loại tiền tệ thật như USD đang sụp đổ trước bitcoin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.