Thủ tướng chỉ đạo khẩn sau các sự cố hàng không

27/12/2018 08:36 GMT+7

Sau 2 sự cố hạ cánh nhầm của 2 hãng hàng không Việt Nam trong năm 2018 cùng tại đường băng sắp đưa vào khai thác tại sân bay Cam ranh, Thủ tướng đã có chỉ đạo khẩn cho Bộ GTVT.

Theo công văn hỏa tốc từ Văn phòng Chính phủ gửi Bộ GTVT hôm 26.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ đạo yêu cầu Bộ trưởng Bộ GTVT trực tiếp chỉ đạo kiểm tra toàn bộ quy trình, quy định trong lĩnh vực hàng không, cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay (đặc biệt là khu bay và hệ thống quản lý hoạt động); tuyệt đối không để xảy ra tai nạn làm ảnh hưởng đến tính mạng người dân.
Công văn này được phát đi ngay sau khi một số sự cố về hàng không được đánh giá là khá nghiêm trọng đã liên tiếp xảy ra gần đây trong quá trình khai thác của các hãng hàng không. Đặc biệt là trường hợp 2 hãng Vietnam Airlines và Vietjet cùng hạ cánh nhầm đường băng chưa khai thác tại sân bay Cam Ranh (Nha Trang).
Văn bản nêu rõ Bộ GTVT sẽ phải chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng nếu để xảy ra sự cố uy hiếp an ninh, an toàn hàng không, ảnh hưởng tính mạng người dân.
Hạ tầng cảng hàng không, khu bay, công tác quản lý điều hành tại Việt Nam từ lâu đã là vấn đề được quan tâm khi gần như không theo kịp được tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không nội địa, cũng là một trong những điểm nghẽn trong ngành hàng không đòi hỏi cần được xử lý nhanh chóng để mang tới dịch vụ an toàn và tốt nhất cho khách hàng.
Với những chỉ đạo sát sao, cụ thể của Thủ tướng, bộ, cơ quan chức năng, ngành hàng không Việt Nam kỳ vọng sẽ khai thác hiệu quả, an toàn, tránh những sự cố đáng tiếc như vừa qua, tiếp tục phát triển, đóng góp tích cực cho nền kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.