Thủ tục nhà đất rút ngắn từ 57 xuống còn 15 ngày

Đình Sơn
Đình Sơn
19/02/2019 07:23 GMT+7

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM, cho biết đã rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ nhà đất từ 57 ngày xuống còn 15 ngày.

Ngày 18.2, tại buổi làm việc về cải cách hành chính với Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM, cho biết đã rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ nhà đất từ 57 ngày xuống còn 15 ngày.
Để làm được việc này, Sở đã triển khai hàng loạt giải pháp như ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai thí điểm một cửa liên thông về quản lý đất đai trên địa bàn TP, thực hiện liên thông điện tử với cơ quan thuế.
Ngoài ra, sở này đã phối hợp với Sở Xây dựng hoàn chỉnh quy trình đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền trên đất (giấy chứng nhận) theo hướng rút ngắn thời gian so với quy định. Vì vậy trong năm 2018 Sở đã giải quyết 207 hồ sơ với thời gian thực hiện 15 ngày.
Nơi đây cũng đã cấp giấy chứng nhận cho 29.703 hồ sơ cấp giấy chứng nhận lần đầu, cấp giấy chứng nhận biến động cho 685.489 hồ sơ…
Để tiếp tục cải tiến phục vụ người dân, ông Thắng kiến nghị Bí thư Thành ủy có ý kiến với các bộ, ngành trung ương nhằm sớm giải quyết 35 vướng mắc trong lĩnh vực đất đai mà TP đã báo cáo; ủng hộ đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền nhằm rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ… Trước kiến nghị trên, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Sở TN-MT cần tiếp tục cải cách hành chính nhằm giảm thiểu các thủ tục cho người dân. TP ủng hộ Sở xây mới cơ sở làm việc xứng tầm chứ không thể như một cơ sở cách nay 20 năm được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.