Thu nhập 40 triệu có nên mua nhà ở thời điểm này?

24/04/2014 05:15 GMT+7

Hỏi: Tôi đang làm việc tại Hà Nội và mới lập gia đình cách đây 3 năm. Hiện tại tôi đang ở nhà thuê mất 6 triệu đồng/tháng.

Hỏi: Tôi đang làm việc tại Hà Nội và mới lập gia đình cách đây 3 năm. Hiện tại tôi đang ở nhà thuê mất 6 triệu đồng/tháng.

Tổng thu nhập của hai vợ chồng khoảng 40 triệu/tháng và tiết kiệm được 20 triệu/ tháng. Hiện tại chúng tôi đã tiết kiệm được 600 triệu đồng, chúng tôi đang băn khoăn có nên mua nhà ở thời điểm này không. Rất mong được tư vấn. Trọng Đức (Từ Liêm- Hà Nội)

Trả lời:  Người mua nhà hiện vẫn còn tâm lý chờ giá bất động sản tiếp tục giảm, tuy nhiên theo báo cáo của Đầu tư Bất động sản cho thấy, từ đầu năm nay đến nay giá nhà đã có dấu hiệu tăng, nhiều người có nhu cầu  về nhà đã nhận ra thực tế về cơ hội mua nhà ở và đã ra quyết định mua.

 

Với mức thu nhập và số tiền tiết kiệm hiện có, anh có thể vay tại ngân hàng VIB từ 1 tỷ -1,2 tỷ đồng và kỳ hạn vay tới 180 tháng. Kỳ hạn trả nợ này phù hợp với thu nhập ổn định của anh và đề phòng các biến động chi phí bất thường, áp lực trả nợ  mà không làm giảm chất lượng cuộc sống.

Hiện VIB đang triển khai gói ưu đãi lãi suất 2.500 tỷ đồng , cụ thể với khoản vay từ 2 tỷ đồng trở lên sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi từ 7,99%/năm trong 6 tháng đầu, áp dụng mức lãi suất 9,99%/năm cho 6 tháng tiếp theo. Với khoản vay từ 1 tỷ tới 2 tỷ đồng, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất 9,99%/năm không đổi trong 12 tháng đầu.

 

Vậy nếu trong thời gian này, anh tiến hành vay 1 tỷ, thời hạn vay 15 năm, năm đầu tiên anh được hưởng lãi suất 9.99%/năm không đổi trong 12 tháng đầu, thì gốc phải trả hàng tháng cố định khoảng 2,6 triệu, lãi khoảng 7,5 triệu (chỉ cao hơn chi phí thuê nhà một chút). Tổng gốc lãi phải trả hàng tháng cao nhất khoảng hơn 10 triệu nếu tính theo lãi suất ưu đãi.

Các năm tiếp theo, lãi suất sẽ được áp dụng theo chính sách của VIB tại từng thời điểm, tuy nhiên anh Đức có thể ước tính được các năm tiếp theo khi sử dụng công cụ “Lên kế hoạch vay” tại địa chỉ: http://vaychinhdang.vib.com.vn/index.php?module=widget&act=kehoach . Ngoài ra khi truy cập vào website www.vaychinhdang.com.vn của VIB, anh Đức có thể tham khảo thêm bí quyết vay ngân hàng của các khách hàng, hoặc hơn 500 nhân viên tư vấn khách hàng của VIB sẽ trả lời mọi thắc mắc của anh.

Chúc anh sớm được tìm ngôi nhà mơ ước.

Nguồn VIB

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.