Thu hút đầu tư có chọn lọc

24/03/2016 06:02 GMT+7

Ngày 23.3, UBND TP.Hà Nội đã phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Mỹ tại VN tổ chức tọa đàm “Gặp gỡ Hoa Kỳ”.

Ngày 23.3, UBND TP.Hà Nội đã phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Mỹ tại VN tổ chức tọa đàm “Gặp gỡ Hoa Kỳ”.

Đại sứ Mỹ Ted Osius - Ảnh: Thụy MiênĐại sứ Mỹ Ted Osius - Ảnh: Thụy Miên
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội mong muốn thu hút và kêu gọi đầu tư của doanh nghiệp Mỹ vào các lĩnh vực như dịch vụ chất lượng cao, đầu tư trung tâm tài chính, ngân hàng, phát triển công nghiệp phần mềm, điện tử tin học, công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao, xử lý ô nhiễm.
Ông Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại VN, khẳng định doanh nghiệp Mỹ mong muốn có môi trường kinh doanh an toàn, bình đẳng. Mỹ cũng mong muốn VN có lực lượng lao động chất lượng cao để cạnh tranh trong môi trường toàn cầu, cơ sở hạ tầng được cải thiện hơn.
Theo Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, đến nay Mỹ đã có 99 dự án được cấp phép tại Hà Nội với tổng vốn đầu tư đăng ký 238,6 triệu USD, chiếm 0,8% tổng vốn FDI đăng ký hết sức khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và nhu cầu của hai bên, các nhà đầu tư Mỹ vẫn đang tập trung nhiều đến thị trường phía nam.
“Hà Nội sẽ quyết liệt triển khai các biện pháp để là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư, cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư Mỹ làm ăn kinh doanh lâu dài và cùng có lợi”, ông Chung nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.