Thu hồi dự án Khu du lịch Sông Hậu đầu tư 'nửa vời'

Đình Tuyển
Đình Tuyển
01/08/2018 20:16 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã khẳng định như vậy tại buổi họp báo ngày 1.8 về Hội nghị xúc tiến đầu tư TP.Cần Thơ sắp tới.

Theo Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống, dự án Khu du lịch sông Hậu được cấp chứng nhận từ năm 2010 và thời gian hoàn thành là tháng 12.2016. Qua thời gian 6 năm, việc triển khai các hạng mục dự án là rất chậm. Đến thời điểm này, các hạng mục đầu tư cũng chưa có gì đáng kể so với những gì nhà đầu tư mô tả trước đó. Đặc biệt là qua “soi” kỹ về năng lực tài chính, kinh nghiệm của chủ đầu tư có thể thấy rằng triển vọng để hoàn thành dự án là vô cùng khó khăn.
“Trong khi đó, vị trí đầu tư của dự án Khu du lịch sông Hậu là rất quan trọng với sự phát triển của thành phố, đặc biệt là về du lịch, thương mại. Thành phố không thể vì một nhà đầu tư trễ nải như thế mà làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung, nên quan điểm là kiên quyết dừng dự án”, ông Thống nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cũng cho rằng, mặc dù dừng dự án nhưng quan điểm xử lý của thành phố là công khai minh bạch và có hậu cho chủ đầu tư cũ Đình Tuyển
Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cũng cho biết :Thành phố sẽ thẩm định, đánh giá tài sản chủ đầu tư đã bỏ ra. Trên cơ sở đó đấu thầu tìm nhà đầu tư mới một cách công khai minh bạch, và sẽ hoàn trả lại chi phí đầu tư ban đầu cho chủ đầu tư cũ. Hiện nay chủ đầu tư này cũng đang hợp tác với thành phố để đánh giá tài sản đã đầu tư.
Sau quyết định thu hồi dự án trên, TP.Cần Thơ tiếp tục mời gọi nhà đầu tư khác có thực lực hơn để thực hiện dự án với mục đích, quy mô dự án không thay đổi so với ban đầu.
Dự án Khu du lịch Sông Hậu được khởi công xây dựng từ năm 2011, dự kiến hoàn thành vào năm 2014, góp phần giải quyết bài toán cơ sở lưu trú, thu hút khách du lịch cho Cần Thơ. Dự án có diện tích gần 10 ha, tọa lạc tại khu đất bãi bồi ven sông Hậu, cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, do Công ty cổ phần Du lịch sông Hậu làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 500 tỉ đồng.
Những tài sản đã được Công ty cổ phần Du lịch sông Hậu đầu tư như nhà hàng tiệc cưới sẽ được thẩm định, đánh giá và hoàn trả lại chi phí cho chủ đầu tư Đình Tuyển
Theo mô tả, dự án là khu phức hợp gồm khách sạn trên 210 phòng, nhà hàng tiệc cưới, trung tâm hội nghị, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, khu thể thao dưới nước, dịch vụ sức khỏe... Khi hoàn thành, dự án dự kiến phục vụ 5.400 lượt khách/ngày, giải quyết việc làm cho 3.000 lao động tại địa phương. Tuy nhiên, hiện nay, dự án trên mới chỉ hoàn thành và đưa vào hoạt động khu nhà hàng tiệc cưới, nhà hàng, quán cà phê.
Liên quan đến Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018, với chủ đề “Chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển”, dự kiến diễn ra vào ngày 10.8, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, cho biết, tại Hội nghị này, thành phố sẽ giới thiệu các mục tiêu trọng tâm và các dự án kêu gọi đầu tư; tham vấn kinh nghiệm phát triển thành phố theo hướng phát triển trung tâm dịch vụ, nông nghiệp hiệu quả cao và phát triển khoa học công nghệ. Danh mục 54 dự án mời gọi đầu tư sẽ được công bố tại Hội nghị có tổng diện tích 4.780 ha, với nguồn vốn gần 124.000 tỉ đồng (gần 5,5 tỉ USD). Các dự án này tập trung vào các lĩnh vực, như: cơ sở hạ tầng nông nghiệp công nghệ cao; khu nông nghiệp, cụm công nghiệp; công nghệ thông tin; logistics và năng lượng; cơ sở hạ tầng du lịch; bất động sản; hạ tầng giao thông; văn hóa, thể thao và y tế…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.