Thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả mạo hàng hiệu khi 'đột kích' phố cổ

Chí Hiếu
Chí Hiếu
21/05/2020 19:35 GMT+7

Hàng loạt hàng hóa giả mạo các thương hiệu uy tín, nổi tiếng đã bị tạm thu giữ khi lực lượng quản lý thị trường đột kích các của hàng tại phố cổ Hà Nội trưa nay, 21.5.

Trưa nay, 21.5, lực lượng của Tổng cục Quản lý Thị trường cùng Quản lý thị trường Hà Nội đã đồng loạt kiểm tra, phát hiện hơn 2.370 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng tại phố cổ, Hà Nội.
Trao đổi với Thanh Niên chiều 21.5, lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cho hay, trước thông tin hàng hóa giả mạo các thương hiệu uy tín, nổi tiếng vẫn tràn lan trên thị trường, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và niềm tin của người tiêu dùng, cơ quan này đã có chuyên đề về đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020 tại các điểm nóng nổi cộm cả nước trong đó có địa bàn Hà Nội.
Qua đó, đã phát hiện rất nhiều vụ việc vi phạm với quy mô lớn. Điển hình là trưa 21.5, trong ngày đầu ra quân, Tổng cục Quản lý thị trường đã phối hợp với Đội 2 và Đội 14 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra đột xuất tại 7 điểm nóng tại các phố Hàng Ngang, Hàng Điếu, Hàng Bông, Hàng Cân, Hàng Cá...
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ 2.373 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng và hàng hóa, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá.
Trong đó, có 1.626 sản phẩm túi xách, ví da, phụ kiện thời trang, thắt lưng, quần, mũ, dép, áo sơ mi, giầy, xăng đan có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Burrbery, Lacost, Fendi, Nike, Adidas, Gucci, Chanel, LV, Hermes, Dior, Valentino, Ferragamo, LV, Salvatore Ferragamo, Goyard, Louboutin, Lascote, Versace, Polo, Calvin Klein, Montblanc và 748 sản phẩm quần áo, mỹ ký, dây lưng không có hóa đơn, chứng từ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.