Thói quen dậy cực sớm của các CEO nổi tiếng thế giới

02/05/2016 17:11 GMT+7

Thức dậy trước hoặc trong lúc mặt trời mọc là thói quen của nhiều giám đốc điều hành công ty lớn thế giới như CEO Apple Tim Cook, CEO Starbucks Howard Schultz và nhà sáng lập quỹ đầu tư PIMCO Bill Gross.

Theo trang Business Insider, một số CEO nổi tiếng trên thế giới thức dậy sớm hơn hẳn nhiều người bình thường. Một vài giờ dậy sớm là lúc họ ít bị mất tập trung, có thêm năng lượng và sự sáng tạo. Thêm vài giờ buổi sáng nhờ dậy sớm cũng là thời gian phù hợp để luyện tập thể dục, thể thao và chăm sóc gia đình.

Dưới đây là vài CEO thành công có thói quen dậy cực kỳ sớm. Họ có thể là động lực giúp bạn không ấn nút “báo lại” trên đồng hồ báo thức vào mỗi sáng. 

CEO Apple Tim Cook thức dậy lúc 3 giờ 45 phút sáng, bắt đầu ngày mới bằng việc kiểm tra email

Giám đốc điều hành nổi tiếng của hãng táo khuyết từ lâu đã được biết đến là người hay dậy sớm. “Ông thức dậy lúc 3 giờ 45 mỗi buổi sáng, kiểm tra và giải quyết thư điện tử trong khoảng một tiếng, đi tập thể dục, sau đó dùng một cốc Starbucks trong lúc tiếp tục giải quyết email rồi đi làm. Vấn đề ở đây là khi bạn yêu những gì bạn làm, bạn không xem nó như một công việc. Đó đơn giản là những gì bạn làm mỗi ngày”, theo hồ sơ CEO trên tờ Time. 

CEO AOL Tim Armstrong thức dậy lúc 5 giờ, nhưng không giải quyết quá nhiều email
 Tim Armstrong, CEO hãng truyền thông AOL kiêm cựu giám đốc điều hành hãng công nghệ Google, nói với tờ The Guardian rằng ông không phải “một người thích ngủ” và dậy vào lúc 5 giờ hoặc 5 giờ 15 mỗi sáng để tập thể dục, đọc sách, lướt web và đi dạo với con gái ông. Amstrong cho biết ông cố gắng để dành việc kiểm tra thư điện tử đến khoảng 7 giờ sáng mới bắt đầu. 
CEO General Electric Jeff Immelt thức dậy lúc 5 giờ 30 để tập thể dục

Ông Immelt chia sẻ với tờ Fortune rằng ông dậy lúc 5 giờ 30 sáng để tập các bài tập cho tim mạch. Cùng lúc, ông đọc báo hoặc xem kênh CNBC. Ông cho hay mình đã tập thể dục 100 giờ/tuần trong 24 năm liên tục.

CEO PepsiCo Indra Nooyi có mặt ở văn phòng lúc 7 giờ

Bà Nooyi thức dậy lúc 4 giờ sáng và chia sẻ với tờ Fortune rằng: “Nhiều người nói rằng giấc ngủ là một món quà mà Chúa ban cho bạn. Nhưng tôi không nhận được món quà đó”. Trong một bài phát biểu tại hãng Pepsi, bà cho hay mình không bao giờ có mặt ở văn phòng muộn hơn 7 giờ sáng. 

CEO Twitter và Square, ông Jack Dorsey, thức dậy trước bình minh để chạy bộ gần 10 km

Theo Tạp chí New York, nhà đồng sáng lập trang mạng xã hội Twitter thức dậy lúc 5 giờ 30, ngồi thiền và chạy bộ khoảng 9,6 km. 

CEO Fiat Chrysler, ông Sergio Marchionne, làm việc ngay sau khi thức dậy lúc 3 giờ 30

CEO Sergio Marchionne của hãng sản xuất ô tô lớn thứ bảy thế giới, dậy lúc 3 giờ 30 để xem xét thị trường châu Âu, theo một tài liệu về cách ông vực dậy hãng Fiat Chrysler. “Ông Sergio phát minh ra ngày thứ tám trong tuần. Khi ở Ý đang là kỳ nghỉ, ông đến Mỹ để làm việc, Khi ở Mỹ đang có kỳ nghỉ, ông trở lại Ý để làm việc”, tài liệu trên viết. 

Nhà đầu tư 'Shark Tank' Kevin O'Leary thức dậy lúc 5 giờ 45 để kiểm tra thị trường châu Á và châu Âu

“Một nhà đầu tư giỏi không nằm trên giường ở Bắc Mỹ và chẳng kết nối với nước ngoài, bởi vì nếu có chuyện gì đó xảy ra ở London hay Tokyo trong khi bạn ngủ, mọi thứ có thể thay đổi”, nhà đầu tư O'Leary chia sẻ trong một bài viết trên Business Insider. Sau khi kiểm tra thị trường trái phiếu, ông đạp xe và xem bản tin kinh doanh trong 45 phút tập luyện. Sau đó, ông có một giờ đọc sách và tìm thông tin kinh doanh trước khi bắt đầu làm việc lúc 9 giờ 30, khi thị trường mở cửa.

Nhà sáng lập kiêm chủ tịch Virgin Group Richard Branson dậy lúc 5 giờ 45 để tập thể dục

Dù đang nghỉ ở hòn đảo riêng của mình, ông Branson vẫn dậy cùng lúc mặt trời mọc. Ông tập thể dục, ăn sáng sớm trước khi đi làm. 

CEO General Motors Mary Barra có mặt ở văn phòng lúc 6 giờ

Giống như người tiền nhiệm Daniel Akerson, giám đốc điều hành hiện tại của hãng General Motors cũng dậy sớm. Theo hồ sơ trên tờ New York Times, bà Barra thường xuyên có mặt ở văn phòng lúc 6 giờ sáng từ trước khi trở thành CEO.

Nhà đồng sáng lập hãng quản lý đầu tư PIMCO Bill Gross đến văn phòng lúc 6 giờ

Theo tờ Fortune, ông Bill Gross thức dậy lúc 4 giờ 30 mỗi sáng để kiểm tra tình hình các thị trường trước khi có mặt ở văn phòng lúc 6 giờ. 

CEO Starbucks Howard Schultz có mặt ở văn phòng lúc 6 giờ

Ông Schultz cũng là một lãnh đạo doanh nghiệp có mặt sớm ở văn phòng. Ông tập thể dục bằng cách đạp xe với vợ trước khi đi làm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.