Thời điểm để đầu tư bất động sản Long Thành

11/07/2019 09:00 GMT+7

Bất động sản Long Thành đang là tâm điểm thu hút dòng tiền đầu tư, bởi sự kỳ vọng về khả năng tăng giá mạnh khi dự án sân bay Long Thành được xây dựng.

Bất động sản nóng theo tiến độ dự án sân bay Long Thành

Sau khi được thông qua, công tác chuẩn bị triển khai xây dựng dự án sân bay Long Thành đẩy mạnh. Giá trị mang lại về hiệu quả kinh tế từ sân bay được đánh giá rất cao. Khu vực xung quanh sân bay sẽ hình thành nên khu dân cư mới và hàng loạt công ty phục vụ cho công tác hậu cần của sân bay. Không chỉ vậy, yếu tố cộng hưởng và tính lan tỏa kết nối vùng cũng vô cùng mạnh mẽ.
Thị trường bất động sản là một trong những nơi chịu sự ảnh hưởng lớn từ dự án sân bay Long Thành. Bất động sản khu vực nóng lên theo tiến độ sân bay. Những ngày này, chỉ cần đến một văn phòng công chứng tư tại huyện Long Thành (Đồng Nai) sẽ thấy được mức độ sôi động của thị trường, rất đông người đến công chứng.
Không chỉ giao dịch tăng mạnh, giá đất tại huyện Long Thành cũng tăng chóng mặt. Như tìm hiểu qua các môi giới, giá đất tại các khu vực quanh sân bay đang không ngừng tăng, có những lô đất cuối năm ngoái chỉ trên dưới một tỉ đồng nay tăng lên 3 đến 4 tỉ đồng. Đặc biệt, các khu vực được xác định càng gần sân bay, giá tăng càng cao. “Không biết có tăng ảo hay không, nhưng nhiều người hôm trước vừa bán xong hôm sau giá lại tăng cao hơn nhiều nên đã dẫn đến tâm lý khách hàng không muốn bán vì sợ bị hớ”, một nhân biên môi giới ở Long Thành cho biết như vậy.
Nhà đầu tư tìm hiểu dự án Long Thành Central

Nhà đầu tư tìm hiểu dự án Long Thành Central

Không phải bây giờ, Long Thành từ lâu đã được giới đầu tư địa ốc phía Nam quan tâm đặc biệt. Ngay thời điểm sân bay Long Thành còn trong giai đoạn dự tính, bất động sản khu vực này đã thu hút nhà đầu tư. Đến khi, Quốc hội chính thức thông qua chủ trương xây dựng, giá đất tại đây đã tăng vọt và xác lập một mặt bằng giá mới.

Chọn sản phẩm đầu tư thích hợp

Yếu tố hấp dẫn còn được bổ trợ sau khi huyện có chủ trương siết chặt việc phân lô bán nền. Từ giữ năm 2018 đến nay, tại Long Thành không phát sinh bất kỳ dự án phân lô bán nền nào mới. Nguồn cung mới khan hiếm càng tạo đà cho các sản phẩm hiện hữu gia tăng giá trị.
Theo các chuyên gia bất động sản, việc siết chặt các dự án phân lô bán nền đã khiến nguồn cung sản phẩm của Long Thành càng khan hiếm. Các dự án được quy hoạch 1/500 bài bản, đặc biệt là các dự án nằm trong lõi trung tâm của dự án sân bay Long Thành được giới đầu tư săn đón ráo riết, khiến cho giá đất ở các dự án này đã tăng mạnh.
Phân tích câu chuyện đầu tư vào khu có sân bay Long Thành ở thời điểm này có hợp lý không, trong cuộc trao đổi về câu chuyện kinh doanh với nhà đầu tư, giới chuyên gia về thị trường địa ốc cho rằng, Long Thành là khu vực có tiềm năng vì đang được đầu tư hạ tầng hoàn thiện, đặc biệt là thông tin sân bay Long Thành sắp khởi công.
Khu dân cư mới mang thêm sự sôi động cho Long Thành

Khu dân cư mới mang thêm sự sôi động cho Long Thành

Chuyên gia này cũng cho biết, ở Long Thành hiện có nhiều dự án lớn, có những dự án quy mô từ 100 - 1.000 ha nhưng quan trọng nhất là phải nắm được dự án nào có cơ hội phát triển trong tương lai. Muốn biết được điều này, nhà đầu tư phải nắm kỹ được quy hoạch, hạ tầng khu vực đó sẽ phát triển ra sao và đến khi nào phát triển. Nếu nắm chắc được các vấn đề này, cơ hội thành công là rất cao, nhưng nếu bỏ tiền vào mà không nắm chắc quy hoạch, pháp lý dự án thì rủi ro rất lớn.
Trong số các dự án góp phần làm nóng Long Thành hiện nay, đáng chú ý đến dự án Long Thành Central nằm trong lõi đô thị thông minh của Thành phố sân bay thuộc quy hoạch khu đô thị phía Bắc sân bay Quốc tế Long Thành do Công ty Asia New Time phát triển. Với quy mô gần 5 ha bao gồm 28 biệt thự và hơn 170 căn nhà phố được quy hoạch bài bản, tiến độ hạ tầng đạt đến 90% trước khi bán hàng.
Theo ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Asia New Time cho biết, ở các đô thị lớn tại Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Biên Hòa… đã được quy hoạch bài bản, giá bất động sản hiện đang được giao dịch từ 45 đến 100 triệu đồng, nhưng với Long Thành giá vẫn còn dao động quanh mức tầm 15 đến 20 triệu đồng, đây là cơ hội”. Khi sân bay được khởi động sẽ kéo theo sự phát triển của hệ thống hạ tầng, rồi các khu dân cư nhanh chóng hình thành nên. Khi này, nhu cầu về chỗ ở của các chuyên gia, người là việc ở khu vực quanh sân bay là hiển nhiên. Có thể thấy, cơ hội đầu tư là rất rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.