Thỏa mãn với dịch vụ bán hàng miễn thuế đẳng cấp 4 sao của Vietnam Airlines

18/09/2018 16:03 GMT+7

Một trong những điều thú vị trên các chuyến bay quốc tế chính là hàng miễn thuế.

Dịch vụ mua sắm miễn thuế trên máy bay mang tên Lotushop của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam chính thức quay trở lại hoạt động từ tháng 10.2018, mang đến nhiều hấp dẫn khi hợp tác cùng “ông trùm” phân phối hàng hiệu đến từ Hong Kong.
Cửa hàng miễn thuế đẳng cấp 4 sao
Những món hàng miễn thuế trên các chuyến bay quốc tế đã trở thành một nét văn hóa thú vị và thân thuộc. Trong khi bạn quá bận rộn để có thể tìm mua cho bản thân và gia đình, bạn bè những món quà giá trị như nước hoa, mỹ phẩm, đồng hồ, bánh kẹo, đồ chơi, vali, túi xách..., thì các cửa hàng miễn thuế trên không sẽ giúp bạn giải quyết điều đó. Những món hàng này được chào bán miễn thuế ngay tại ghế ngồi với giá thường rẻ hơn hàng cùng nhãn, chủng loại bán ở các shop chính trong thành phố trung bình từ 5%-15% mà vẫn đảm bảo là hàng “xịn”.
Năm 2016, Vietnam Airlines từng giới thiệu ra thị trường dịch vụ mua sắm miễn thuế trên máy bay mang tên Lotushop, cung cấp các sản phẩm thời trang, làm đẹp, phong cách cho tới rượu và các sản phẩm dành cho du lịch theo chất lượng và đẳng cấp quốc tế. Tuy vậy, chất lượng và số lượng các mặt hàng được đưa vào kinh doanh chưa đa dạng như mong muốn.
Với nhiều nỗ lực cải thiện, một lần nữa Lotushop chính thức quay trở lại kể từ tháng 10.2018 với chất lượng được nâng cao để hướng ra thế giới. Trong lần trở lại này, Vietnam Airlines đã bắt tay với King Power Traveler, một công ty con thuộc Tập đoàn King Power - thương hiệu hàng đầu thế giới đến từ Hong Kong về hàng miễn thuế để mở rộng và nâng tầm dịch vụ của Lotushop. King Power là đối tác phân phối của hàng trăm tập đoàn lớn nhỏ trên thế giới tại các cửa hàng miễn thuế ở khắp các sân bay lớn với nhân viên ở khắp các quốc gia khu vực châu Á Thái Bình Dương và châu Âu.
Tiếp viên được đào tạo nghiêm khắc để phục vụ “thượng đế”
Theo tiết lộ của hãng Hàng không Quốc gia, tổng số lượng tiếp viên tham gia vào quá trình bán hàng miễn thuế là 1.900 người. Tất cả các tiếp viên đều được đào tạo kỹ lưỡng về kỹ năng bán hàng, kiến thức về sản phẩm, kỹ năng chốt giao dịch và sử dụng các thiết bị CNTT hỗ trợ bán hàng (thiết bị Hand Held Computer quản lý doanh thu bán, inventory hàng hóa, tổng kết các loại tiền mặt thu bán, thiết bị đọc thẻ tín dụng, bút thử tiền), được đào tạo hoàn tất các chứng từ phục vụ kiểm soát của hải quan…
Việc đào tạo đủ số lượng tiếp viên bán hàng đều do chuyên gia của King Power Traveler, các ngân hàng trực tiếp đào tạo, cùng với các công cụ hỗ trợ tái đào tạo như video clip, booklet… Ngoài ra, việc phân bay tiếp viên trên các đường bay bán hàng miễn thuế được tính toán kỹ lưỡng đảm bảo 100% tiếp viên thực hiện bán hàng miễn thuế đã được đào tạo, được thiết lập user sử dụng thiết bị thông minh hỗ trợ bán hàng.
Với kinh nghiệm nhiều năm quản lý, chiến lược phát triển hợp lý và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, sự hợp tác giữa Vietnam Airlines và King Power Traveler sẽ mở ra những cơ hội mới cho cả hàng không Việt Nam và hành khách. Hãng Hàng không Quốc gia sẽ triển khai 30 đường bay được bán hàng miễn thuế ở cả chiều đi và chiều về, bao gồm các đường bay đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Pháp, Nga, Đức...
Hành khách là hội viên LotuSmile sẽ được tích lũy dặm khi mua hàng miễn thuế, dự kiến áp dụng từ tháng 11.2018 bên cạnh nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn dành riêng cho hội viên khi mua hàng miễn thuế trên chuyến bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.