Thợ đào bitcoin dần 'di cư' ra ngoài Trung Quốc

08/01/2018 08:06 GMT+7

Khi đợt mạnh tay với tiền thuật toán của Trung Quốc lan rộng đến các thợ mỏ, một số doanh nghiệp lớn nhất lĩnh vực đào tiền ảo đang chuyển hoạt động ra nước ngoài.

Bitmain, hãng điều hành hai nhóm khai thác bitcoin lớn nhất Trung Quốc, đang thiết lập các trụ sở khu vực ở Singapore, vận hành khai thác ở Mỹ, Canada, nhà sáng lập Bitmain Wu Jihan cho biết. Bloomberg đưa tin hãng BTC.Top, hãng đào bitcoin lớn thứ ba, đang mở cơ sở ở Canada trong khi ViaBTC, công ty đào bitcoin đứng thứ tư, thì hoạt động tại Iceland và Mỹ.
Những động thái này cho thấy vai trò chủ chốt mà Trung Quốc từng đóng trong thế giới tiền thuật toán đang ngày càng nhẹ đi trong bối cảnh giới chức nước này siết chặt quy định.
Sau khi ra lệnh cấm các hoạt động gọi vốn cho dự án tiền ảo (ICO) và yêu cầu các sàn giao dịch trong nước ngừng giao dịch tiền thuật toán hồi năm ngoái, chính quyền Trung Quốc đề xuất thêm quy định nhằm hạn chế hoạt động đào bitcoin. Đào bitcoin là quá trình giải các thuật toán giúp hình thành giao dịch tiền ảo.
Giới chức Đại lục lên kế hoạch hạn chế mức điện mà lĩnh vực đào tiền ảo sử dụng, yêu cầu chính quyền các địa phương hướng dẫn các thợ mỏ từ bỏ hoạt động này một cách có trật tự.
Dù biện pháp trên chưa có tác động đáng chú ý lên tốc độ giao dịch bitcoin, nó có thể thể tái định hình ngành khai thác tiền ảo. Thợ mỏ đào tiền ảo trước đó từng đổ xô đến Trung Quốc vì đất nước có giá điện rẻ, nhiều nhà máy sản xuất chip và lực lượng lao động rẻ. Song giờ đây, họ không có nhiều lựa chọn khá hơn là chuyển hẳn sang nơi khác..
“Chúng tôi chọn Canada vì chi phí tương đối rẻ, sự ổn định của chính sách và tình hình đất nước”, nhà sáng lập BTC.Top Jiang Zhuoer cho hay. Ông Zhuoer cũng xem xét các địa điểm ở Iran và Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.