Thịt tạm nhập tái xuất ảnh hưởng đến sản xuất trong nước

06/03/2018 07:27 GMT+7

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu triển lãm quốc tế lần 7 của ngành chăn nuôi, thú ý, ngành sữa, chế biến thịt và nuôi trồng thủy sản tại TP.HCM hôm qua 5.3.

Ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi, Bộ NN-PTNT cho biết, việc tạm nhập tái xuất đã có ảnh hưởng nhất định đến sản xuất trong nước.
Với sản phẩm thịt nhập khẩu, quản lý nhập khẩu thuộc nhiệm vụ của Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT chỉ tham gia vào vấn đề kiểm soát vệ sinh thú y. Song do “tính chất nghiêm trọng của vấn đề nhập khẩu đối với sản phẩm trong nước”, 2 năm gần đây, bộ này đã vào cuộc ráo riết hơn.
Thống kê cho thấy, trung bình mỗi năm VN nhập khoảng 100.000 tấn thịt gà, lúc cao điểm có thể lên tới 130.000 - 140.000 tấn, chiếm 5 - 6% so với tổng lượng gia cầm sản xuất trong nước. Các loại thịt trâu, bò, dê, cừu đã qua giết mổ chỉ chiếm 12% mỗi năm so với sản xuất trong nước.
Theo quan điểm của Cục Chăn nuôi, năm nay, hàng rào kỹ thuật liên quan đến thịt bò, thịt gà... nhập sẽ “rắn” hơn nhằm bảo đảm cạnh tranh công bằng cho thịt nội và ngoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.