Thịt lợn nhập khẩu từ Nga sẽ về Việt Nam trong tuần tới

06/03/2020 19:43 GMT+7

Lô hàng thịt lợn nhập khẩu đầu tiên từ Nga sẽ đến Việt Nam trong tuần tới là thông tin được chia sẻ từ cuộc làm việc giữa Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường và ông Viktor Linnik, Chủ tịch Tập đoàn Miratorg, Nga.

Cuộc làm việc giữa người đứng đầu Bộ NN-PTNT và lãnh đạo một trong số những tập đoàn cung cấp thịt gia súc, gia cầm lớn nhất ở Nga vừa diễn ra trong chiều nay, 6.3, tại Hà Nội.
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho rằng, quan hệ thương mại nông nghiệp Việt Nam và Nga có thể hỗ trợ lẫn nhau mà không có xung đột, cạnh tranh lớn, để có lợi cho người tiêu dùng tại mỗi nước.
Hiện tại, Việt Nam đang có nhu cầu lớn về nhập khẩu thịt lợn, thịt gà, lúa mì và đậu tương. Trong khi đó, nông nghiệp Việt Nam có nhiều nông sản đa dạng như: cà phê, tôm, cá tra, hồ tiêu… và Tập đoàn Miratorg có thể nhập khẩu về nước để bán tại 3.000 điểm phân phối trên khắp nước Nga.
Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Viktor Linnik cho biết, Tập đoàn Miratorg đang cung cấp 400.000 tấn thịt mỗi năm. Trong đó, thịt lợn được chăn nuôi, chế biến khép kín để kiểm soát chất lượng và có giá thành cạnh tranh. Theo đó, Miratorg có thể xuất khẩu sang Việt Nam số lượng lớn các loại thịt, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, bột mì… với số lượng và giá thành cạnh tranh.
Đối với thịt lợn, doanh nghiệp này cũng có thể xuất khẩu và đang kỳ vọng tăng lượng xuất sang Việt Nam trong thời gian tới.
Để xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa hai nước, trong tháng 4 tới, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường sẽ dẫn đoàn các doanh nghiệp Việt Nam sang Nga tìm hiểu thị trường xuất khẩu. Thống kê trong năm 2019, kim ngạch xuất nhập khẩu các mặt nông sản Việt Nam - Nga mới đạt khoảng 900 triệu USD.
Theo thông tin từ Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), thống kê trong 2 tháng 1 và 2 vừa qua, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 13.816 tấn thịt lợn, tăng 150% so với cùng kỳ năm 2019, chủ yếu từ Canada, Đức Braxin, Ba Lan, Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.