Thiếu tiền, dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng phải ngưng thi công

03/05/2018 12:53 GMT+7

Ngày 3.5, đại diện Trung Nam Group - chủ đầu tư dự án 'Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu' giai đoạn 1 quy mô gần 10.000 tỉ đồng, cho biết vừa có văn bản gửi Thường trực UBND TP thông báo tạm dừng tiến độ triển khai thi công dự án này.

Nguyên nhân được đưa ra là do vướng mắc nhiều thủ tục với phía thành phố và nhà tài trợ vốn (Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển VN - BIDV) nên phía chủ đầu tư chưa nhận được vốn giải ngân, không đủ vốn tiếp tục thực hiện thi công.
Cụ thể, đại diện Trung Nam cho biết trong quá trình thực hiện dự án, phía tập đoàn đã cung cấp đầy đủ và nhanh chóng toàn bộ hồ sơ và thủ tục cần thiết liên quan đến vốn giải ngân, gửi cho TP.
Tuy nhiên, UBND TP chưa ký xác nhận báo cáo thanh toán giải ngân của dự án theo biểu Phụ lục 02A tại Quyết định số 2240/QĐ-NHNN để thực hiện thủ tục cái cấp vốn. Việc chậm xác nhận báo cáo cho vay từ phía UBND TP đã xảy ra từ tháng 9.2017. Do đó, ngân hàng này đã công bố tạm dừng tái cấp vốn cho dự án.
Được biết, không chỉ chậm công tác giải ngân, công tác giải phóng mặt bằng của dự án cũng còn vướng mắc.
Theo kế hoạch, tháng 9.2017, UBND TP sẽ giao “đất sạch” cho chủ đầu tư để kịp hoàn thành dự án vào khoảng tháng 5.2018. Tuy nhiên, đến tháng 3 vừa rồi, phía UBND TP mới có công văn yêu cầu UBND các quận, huyện gấp rút thực hiện công tác giải phóng mặt bằng ở địa phương và đảm bảo đến tháng 5 sẽ bàn giao lại cho chủ đầu tư.
“UBND các quận, huyện đã rất hợp tác nhưng công tác giải phóng mặt bằng luôn là bài toán khó đối với mọi công trình của TP.HCM, vì thế việc có thể lấy được đất sạch trong tháng 5 là rất khó khả thi. Hiện tiến độ thi công của dự án đã đạt khoảng 72%. Sau khi có mặt bằng, phía chủ đầu tư sẽ chỉ mất khoảng 6 - 8 tháng để hoàn thiện toàn bộ công tác trên mặt đất, lắp máy, kết nối dây và đưa công trình vào hoạt động”, đại diện Trung Nam cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.