Thiên Ngọc Minh Uy bán hàng không đúng nhãn đăng ký

16/01/2017 13:18 GMT+7

Bộ Công thương vừa công bố kết quả kiểm tra hai doanh nghiệp lớn bán hàng đa cấp là Công ty Thiên Ngọc Minh Uy và Công ty Amway Việt Nam với nhiều dấu hiệu vi phạm.

Ngày 16.1, Bộ Công thương đã công bố kết quả sau hơn 10 tháng kiểm tra đối với hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bán hàng đa cấp là Công ty TNHH Amway Việt Nam và Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

Trong đó, đối với Thiên Ngọc Minh Uy, kết quả kiểm tra cho thấy một số sản phẩm thực phẩm chức năng tại kho của công ty có nhãn gốc chưa đúng với nhãn gốc đã đăng ký với Cục An toàn thực phẩm. Điều này là có dấu hiệu vi phạm quy định về ghi nhãn sản phẩm và lưu thông hàng hóa chưa đủ điều kiện trên thị trường. Bên cạnh đó, một số hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp của Công ty ký với nhà phân phối không ghi đầy đủ thông tin của nhà phân phối theo quy định. 
Công ty cũng chưa thực hiện việc đào tạo cơ bản, cấp chứng chỉ đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp và cấp thẻ thành viên mạng lưới bán hàng đa cấp theo quy định cho toàn bộ nhà phân phối đang hoạt động. Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện trường hợp nhà phân phối không có tên trong danh sách đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp của doanh nghiệp nhưng vẫn được cấp chứng chỉ đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp. Các hành vi này có dấu hiệu vi phạm nghị định 42 về bán hàng đa cấp.
Cùng với đó, doanh nghiệp không xuất trình được bằng chứng chứng minh rằng công ty đã thực hiện nghĩa vụ thông báo tới một số Sở Công thương đối với các lần sửa đổi bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp lần thứ 3, thứ 4 và thứ 5 tại nhiều địa phương. 

Đáng chú ý, đối với các sản phẩm mỹ phẩm Kang Yi Dao, Thiên Ngọc Minh Uy cung cấp thêm dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cụ thể là cử nhân viên hướng dẫn cách sử dụng và sử dụng sản phẩm để massage cho khách hàng theo các liệu trình tại Công ty hoặc một số đại lý của Công ty. Cơ quan kiểm tra cho rằng việc cung cấp dịch vụ massage, chăm sóc sức khỏe kèm theo dòng sản phẩm mỹ phẩm Kang Yi Dao có nhiều khả năng gây hiểu nhầm là Công ty kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo phương thức đa cấp, không phù hợp với đối tượng kinh doanh bán hàng đa cấp theo quy định.

Trong khi đó, với Công ty TNHH Amway Việt Nam, doanh nghiệp này không xuất trình được bằng chứng chứng minh rằng đã thực hiện nghĩa vụ thông báo tới một số Sở Công thương đối với các lần sửa đổi bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp lần thứ 3, lần thứ 5, lần thứ 6 và lần thứ 7.
Công ty thực hiện đào tạo kiến thức cơ bản cho nhà phân phối thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến tại website www.welcome2amway.com nhưng chưa có biện pháp chặt chẽ để đảm bảo nhà phân phối theo dõi và nắm bắt toàn bộ nội dung đào tạo cơ bản.

tin liên quan

Quản chặt kinh doanh đa cấp
Theo Bộ Công thương, vẫn có một số doanh nghiệp lợi dụng mô hình kinh doanh theo phương thức đa cấp để huy động vốn nhằm thu lợi bất chính... 
Đáng nói là, tại thời điểm kiểm tra, công ty vận hành các website thương mại điện tử bán hàng gồm www.bodykey.vn, www.nutrilite.com.vn và www.hotro.phonghopamway.com.vn song các website này chưa được Cục Thương mại điện tử của Bộ Công thương phê duyệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.