Thi tuyển thiết kế không gian ngầm nhà ga Bến Thành

10/10/2019 18:36 GMT+7

UBND TP.HCM vừa duyệt kế hoạch tổ chức tuyển chọn ý tưởng thiết kế đô thị và không gian ngầm khu vực nhà ga Bến Thành, quận 1.

Theo đó, cơ quan chức năng TP.HCM sẽ tổ chức tuyển chọn phương án tối ưu từ các thiết kế của năm đơn vị tư vấn có năng lực kinh nghiệm, uy tín trong và ngoài nước. Cuộc tuyển chọn dành cho các đơn vị là công ty, đơn vị hành nghề thiết kế quy hoạch, kiến trúc, xây dựng có đủ năng lực, uy tín.
UBND TP giao Sở QH-KT chịu trách nhiệm thành lập Ban tổ chức cuộc tuyển chọn, dự kiến từ 7 - 9 thành viên (là đại diện thuộc Sở QH-KT, Trung tâm nghiên cứu Kiến trúc...) và Hội đồng giám khảo (gồm 11 thành viên và 2 thư ký hội đồng). Dự kiến đến tháng 12 năm nay sẽ công bố kết quả tuyển chọn.
Nhà ga trung tâm Bến Thành là đầu mối của bốn tuyến metro số 1, số 2, số 3a, số 4 tại TP.HCM. Ngoài nhà ga ngầm, để phục vụ nhu cầu của người dân, TP.HCM sẽ xây dựng trung tâm thương mại ngầm Bến Thành tích hợp tại đây. Dự án trung tâm thương mại ngầm Bến Thành nằm tại khu vực phía dưới quảng trường Quách Thị Trang và dọc đường Lê Lợi từ chợ Bến Thành đến khu vực Nhà hát TP.
Theo thiết kế, Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành có quy mô khoảng 45.000 m2 gồm khu vực cửa hàng, thương mại rộng 18.100 m2, hành lang và quảng trường ngầm 21.500 m2, với tổng vốn đầu tư hơn 8.400 tỉ đồng. Trung tâm thương mại ngầm này sẽ được triển khai đồng bộ với gói thầu 1a của tuyến metro số 1 nhằm giảm thiểu tác động đến việc đào lấp đường hai lần trong quá trình thi công, cũng như tránh ảnh hưởng đến tuyến metro số 1 khi đi vào hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.