Thị trường tiền ảo đang chết dần?

Thu Thảo
Thu Thảo
02/04/2018 09:09 GMT+7

Đà tăng giá của thị trường tiền thuật toán biến mất hẳn từ khoảng đầu năm đến nay. Bitcoin và hơn 1.500 đồng tiền khác không ngừng rớt giá.

Theo Russia Today, sàn tiền thuật toán có trụ sở ở Mỹ Bittrex vừa loại bỏ giao dịch tổng cộng 82 loại tiền thuật toán thay thế vào ngày 30.3. Phần lớn các loại tiền thuật toán bị hủy niêm yết trên sàn có blockchain hỏng, bị các nhà phát triển “bỏ rơi” hoặc bị xem là gian lận hay bị dùng để thổi giá.
Một số đồng được niêm yết có giá trị thị trường nhiều triệu USD. Đơn cử, neutron hiện có tổng giá trị thị trường gần 5 triệu USD, song từng đạt đến 32,6 triệu USD trong tháng 1. Sprouts, đồng tiền hiện có tổng giá trị chỉ 3 triệu USD, từng được bơm đến mức 60 triệu USD.
Sức thống trị của bitcoin trên thị trường tiền thuật toán đang tăng dần trở lại, theo Coinmarketcap. Vào buổi đầu, bitcoin chiếm đến hơn 90% tổng giá trị thị trường tiền ảo.
Khi số lượng các đồng tiền ảo thay thế tăng lên, tỷ lệ bitcoin trong thị trường tiền ảo hạ xuống mức thấp kỷ lục là 32% tổng giá trị thị trường tiền thuật toán vào tháng 1. Khi đó, cả thị trường đạt 835 tỉ USD.
Đó là lúc mà mọi chỉ báo cho thấy thị trường đã quá nóng. Chỉ sau ba tháng từ thời điểm đó, tổng giá trị thị trường tiền ảo bốc hơi đến 557 tỉ USD. Nhiều đồng tiền thuật toán thay thế không thể sống nổi trong đợt lao dốc.
Vì thế, bitcoin lại giành thế thống trị, hiện chiếm 45,3% thị trường có tổng giá trị là 247,7 tỉ USD. Tổng giá trị của số bitcoin đang lưu hành là 112,3 tỉ USD, giá mỗi bitcoin là 6.625,1 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.