Thị trường tăng điểm toàn cầu chưa đến hồi kết

Thu Thảo
Thu Thảo
22/03/2018 06:55 GMT+7

Đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu đầu năm nay khiến một số nhà đầu tư lo rằng thời đoạn tăng điểm của thị trường đang dần kết thúc.

Song theo ngân hàng Credit Suisse, giai đoạn tốt chưa qua. CNBC cho hay ngân hàng Thụy Sĩ vẫn đang bổ sung cổ phiếu vào danh mục đầu tư và vẫn nắm giữ khá nhiều loại tài sản này.
Giám đốc đầu tư toàn cầu Michael Strobaek của Credit Suisse cho hay: “Chúng tôi mua cổ phiếu và cảm thấy rất tốt. Chúng tôi không thấy thị trường tăng điểm này sẽ kết thúc”.
Ông Strobaek cho biết Credit Suisse thích cổ phiếu thị trường mới nổi và cổ phiếu khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (eurozone). Ngoài ra, nhà băng còn ưu ái cổ phiếu năng lượng, tài chính, công nghệ thông tin và viễn thông. Các thị trường ít được ưa thích là Mỹ, Canada và ngành tiêu dùng.
Ông Strobaek nói thêm rằng thị trường những năm gần đây xáo động vì các sự biến địa chính trị, chẳng hạn như việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) hay chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Dù vậy, đây là những cơ hội để tham gia thị trường và ông cho rằng nhà đầu tư “vẫn còn đang trong môi trường tương tự”.
Đầu năm nay, lo ngại rằng lạm phát có thể khiến giới đầu tư lo lắng đã xóa sạch mức tăng cổ phiếu chỉ vài tuần đầu năm nay. Dù vậy, đây không phải là dấu hiệu cho thấy sự kết thúc của xu hướng tăng điểm trên thị trường. Dù thị trường tăng điểm đang “già đi”, hiện vẫn còn nhiều yếu tố tích cực đối với cổ phiếu.
Tốc độ tăng trưởng toàn cầu cũng hỗ trợ thu nhập doanh nghiệp. Chiến lược gia cổ phiếu toàn cầu Andrew Garthwaite cho biết ông kỳ vọng tỷ lệ lợi nhuận trên cổ phiếu tăng 10% ở châu Âu và 17% ở Mỹ trong năm nay. Ngoài ra trong môi trường mà lạm phát đang tăng, đầu tư vào cổ phiếu có thể là lựa chọn phòng hộ tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.