Thị trường công nghệ thể dục châu Á 'xuống sức' vào năm 2018

01/01/2018 12:44 GMT+7

Ngành công nghệ thể dục của châu Á đã thu hút được hàng triệu USD tài trợ, nhưng dấu hiệu “mệt mỏi” có thể sẽ ghé thăm thị trường này vào năm sau.

Châu Á đang chứng kiến sự bùng nổ của các ứng dụng công nghệ liên quan đến thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe và ngành công nghiệp này đã nhận được hàng loạt khoản đầu tư trong những năm gần đây.
Với mức thu nhập tăng, đời sống dần được cải thiện và chính sách khuyến khích của chính phủ, người dân từ Quảng Châu (Trung Quốc) đế Gurgaon (Ấn Độ) đã đổ xô đến các phòng tập thể dục. Không ít công ty trong lĩnh vực này cũng nở rộ để phục vụ nhu cầu tập luyện gia tăng. “Sự phổ biến của điện thoại thông minh, tầng lớp trung lưu ngày càng giàu lên cùng với chính sách khuyến khích nâng cao sức khỏe và thể chất toàn quốc từ chính phủ đã tạo điều kiện cho ngành công nghệ thể dục tại Trung Quốc và Ấn Độ phát triển”, CNBC trích báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường CB Insight.
Được biết, châu Á chiếm 30% trong tổng số các giao dịch đầu tư trong lĩnh vực công nghệ liên quan đến thể dục trong 10 tháng đầu năm nay, tăng 10 điểm phần trăm so với năm trước. “Các nhà đầu tư nhận ra rằng có những cơ hội tuyệt vời để phát triển công nghệ thể dục tại châu Á bởi vì người tiêu dùng tại đây đang sẵn sàng bỏ tiền cho dịch vụ này, cùng với các sản phẩm liên quan như quần áo tập luyện, chế độ dinh dưỡng”, Anagha Hanumante, chuyên viên phân tích tại CB Insight, cho hay.
Tuy nhiên, thị trường này đang có những dấu hiệu cho thấy sự "mệt mỏi" sẽ xuất hiện vào năm 2018. Cụ thể, các khoản đầu tư tổng thể vẫn sẽ tăng, nhưng số tiền này sẽ được phân bổ ít hơn cho các giao dịch. Điều đó đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư đang kén chọn hơn với các khoản cược lớn. Các nhà quan sát nhận định, mối quan tâm chính của giới đầu tư hiện nay là một số công ty có dịch vụ rất giống nhau, rất khó phân biệt và tạo khác biệt trên thị trường. “Thị trường này đang trở nên cực kỳ cạnh tranh và có tính hàng hóa”, Natasha Gulati, giám đốc công nghiệp của Frost và Sullivan, nói.
Theo bà Gulati, các doanh nghiệp trong ngành có thành công hay không còn phụ thuộc khá nhiều vào khả năng tích hợp các thiết bị và dịch vụ, đảm bảo cơ sở người đăng ký dịch vụ luôn được mở rộng và doanh thu định kỳ. Song, nhìn tổng thể, so với phương Tây, công nghệ về thể dục vẫn còn là lĩnh vực khá mới mẻ tại châu Á và nhiều khả năng sẽ phải mất thêm vài năm dao động nữa. Hiện giờ không ai có thể dự đoán chính xác người tiêu dùng địa phương cuối cùng sẽ thích nghi được với điều gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.