Thị trường BĐS: Nhà phố biệt lập giá “mềm” hút khách

29/09/2015 08:00 GMT+7

Giá tương đương với một căn hộ cao cấp nhưng lại là nhà mặt đất và nằm trong khu khép kín, an ninh… những lý do này khiến cho các dự án nhà phố biệt lập có diện tích trung bình trở nên thu hút người mua là các gia đình trẻ trong khoảng từ giữa năm đến nay.

Giá tương đương với một căn hộ cao cấp nhưng lại là nhà mặt đất và nằm trong khu khép kín, an ninh… những lý do này khiến cho các dự án nhà phố biệt lập có diện tích trung bình trở nên thu hút người mua là các gia đình trẻ trong khoảng từ giữa năm đến nay.

Phong cách kiến trúc kính hiện đại giúp tăng khả năng lấy sáng cho ngôi nhà, đồng thời mở rộng tối đa góc nhìn từ bên trong. Phong cách kiến trúc kính hiện đại giúp tăng khả năng lấy sáng cho ngôi nhà, đồng thời mở rộng tối đa góc nhìn từ bên trong.
Cùng với đà phục hồi của thị trường, từ đầu năm trở lại đây, bất động sản TP.HCM đã chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của phân khúc nhà phố/biệt thự. Theo thống kê mới nhất từ Savills, vào quý II/2015, tổng nguồn cung sơ cấp của phân khúc biệt thự/nhà phố là khoảng 1.100 căn, tăng 2% so với quý trước và đạt mức cao nhất trong vòng 2 năm qua.
Hiện nay, nguồn cầu ở phân khúc biệt thự/nhà phố cũng tăng mạnh không kém khi tổng lượng giao dịch trong quý I/2015 tăng gần 6 lần so với cùng kỳ năm trước, trong đó nhà phố chiếm 84% với khách hàng là các gia đình trẻ. Savills dự báo phân khúc này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới với số lượng khoảng 53.700 căn từ 142 dự án. Chỉ tính riêng trong năm 2015, ước tính có 9 dự án với 1.400 căn nhà phố/biệt thự gia nhập thị trường và tập trung chủ yếu ở khu Đông.
Lý giải điều này, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng chính xu hướng lựa chọn nhà phố của các gia đình trẻ thời gian gần đây đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự sôi động của phân khúc này trên thị trường bất động sản. Sau một thời gian dài sống trong các khu căn hộ, với số tiền tích lũy sẵn có và mong muốn thay đổi không gian tốt hơn, họ đang có ý định tìm đến với các khu nhà phố biệt lập. Đó là chưa kể trong tâm lý người Việt, sở hữu nhà mặt đất mới là sở hữu lâu bền và an toàn.
“Trước đây, gia đình chúng tôi cũng đã có ý định mua nhà phố, nhưng vì không đủ khả năng chi trả nên đành chọn khu căn hộ. Sau nhiều năm tích lũy, tài chính của gia đình hiện đã ổn định, tôi nghĩ đã đến lúc phải chuyển “mục tiêu” để tìm kiếm một không gian sống chất lượng hơn. Theo như tôi tìm hiểu, hiện nay ở những khu đô thị mới đã xuất hiện nhiều dự án nhà phố biệt lập với diện tích vừa phải, giá cả cũng rất phù hợp với khả năng tài chính của gia đình tôi. Như dự án nhà phố biệt lập Citibella ở Cát Lái, chỉ khoảng 2,5 tỷ đồng/căn với diện tích sử dụng 170m2”, anh Trọng Hồng, một khách hàng đang tìm hiểu các dự án nhà phố biệt lập ở Cát Lái chia sẻ.
An ninh 24/24, không tách rời tiện ích hiện đại
Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường, loại hình nhà phố biệt lập đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của người mua nhờ mô hình khu dân cư khép kín, an ninh 24/24 với đầy đủ các tiện ích đã hoàn thiện, đồng thời vẫn kết nối tốt với khu vực trung tâm. Là dự án nhà phố biệt lập nằm ngay trung tâm Quận 2, Citibella nổi bật với không gian sống được các gia đình trẻ yêu thích: yên tĩnh nhưng không tách rời các tiện ích hiện đại.
“Với chỉ 105 căn nhà cùng hai lối ra vào được kiểm soát chặt chẽ, chúng tôi muốn tạo nên một khu phố an ninh, yên tĩnh, nơi cư dân có thể tránh xa những ồn ào, náo nhiệt bên ngoài nhưng không hề bị tách biệt với nhịp sống trẻ, hiện đại, nhiều tiện ích của khu đô thị mới Cát Lái”, ông Hồ Hữu Xuyên, Phó TGĐ phụ trách xây dựng của Tập đoàn Kiến Á, cho biết.
Chỉ 105 căn nhà phố nằm trong khu dân cư biệt lập, an ninh 24/24 nên Citibella là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình trẻ
Tọa lạc tại cửa ngõ Cát Lái, dễ thấy Citibella được thừa hưởng tất cả các dịch vụ - tiện ích và tiềm năng phát triển của khu đô thị mới năng động này như: Hệ thống trường học từ mẫu giáo đến THCS (mẫu giáo Sơn Ca, tiểu học Mỹ Thủy, THCS Cát Lái) đã đi vào hoạt động; Cầu vượt và hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy sắp được triển khai vào cuối năm 2015; Khu Liên hợp TDTT Rạch Chiếc có tổng diện tích 38ha đang được kỳ vọng kịp xây dựng cho SEA Game 31 – 2021; Trường Đại học Quản lý Công nghệ TP.HCM sẽ khai giảng khóa đầu tiên vào năm 2017 – 2018; Tuyến Metro số 2 với điểm cuối ở Cát Lái sắp khánh thành…
Nhờ sự thuận lợi về giao thông, từ Citibella chỉ mất 2 phút đến cụm trường trong khu vực; 5 phút đến trường quốc tế AIS; 9 phút đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng; 10 phút đến bệnh viện Phúc An Khang, Metro An Phú, Parkson, Big C, TT TDTT Rạch Chiếc; 15 phút đến chợ Bến Thành...
Về mặt kiến trúc, nhờ các mảng xanh đan cài trên vách tường kết hợp cây xanh dọc các lối đi, Citibella luôn được bao phủ bởi một màu xanh dịu nhẹ, mát lành. Thiết kế nhà kính tối giản, sang trọng giúp mở rộng tối đa tầm nhìn từ bên trong, đồng thời khiến ngôi nhà ngập tràn ánh sáng tự nhiên cũng là một trong những điểm cuốn hút của dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.