Thị trường BĐS Cửa Lò: những tiêu chí quan trọng để đầu tư trong cơn sốt 2019

30/09/2019 08:00 GMT+7

Cuối năm 2019, thị trường bất động sản Cửa Lò sôi động với hàng loạt các siêu dự án đổ bộ. Số dự án được công bố liên tục khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn trong việc lựa chọn dự án để đầu tư.

Tại Hội nghị triển khai các nội dung thực hiện Thông báo số 55 của Bộ Chính trị để phát triển thành phố Vinh diễn ra hôm 8.9, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã ký biên bản chấp thuận đầu tư cho 11 dự án bất động sản lớn tại Vinh và Cửa Lò. Tổng quy mô xây dựng hơn 10.000 ha, mức đầu tư hơn 4 tỉ USD cho các tập đoàn bất động sản lớn ở Việt Nam.
Khu vực biển Cửa Lò, ngoài 11 dự án mới được chấp thuận đầu tư, chủ đầu tư lớn trong lĩnh vực nghỉ dưỡng đã khai trương giai đoạn 1 của tổ hợp resort 5 sao. Trong khi đó, phải kể đến kế hoạch triển khai dự án Bãi Lữ cách Cửa Lò 5 km về phía bắc. Dự án khu giải trí Cửa Hội rộng gần 200 ha dự kiến khởi công vào cuối tháng 10.2019.
Bên lề hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Nghệ An được tổ chức tại TP. HCM vào ngày 20.9.2019 vừa qua, chuyên gia địa ốc của Trường ĐH Ngân Hàng TP.HCM cho rằng: “Sự bùng nổ của thị trường bất động sản Cửa Lò mang đến nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư, tuy nhiên để đầu tư chắc thắng, các nhà đầu tư nên lựa chọn các dự án chuẩn chỉnh về pháp lý, có vị trí đẹp, có nhiều tiềm năng khai thác kinh doanh khi đưa vào vận hành”.
Thứ nhất, về yếu tố pháp lý khi chọn dự án, các nhà đầu tư cần kiểm tra pháp lý cẩn thận, chỉ xuống tiền với dự án có đất sạch, đã được duyệt chủ trương đầu tư, có quy hoạch 1/500, giấy phép xây dựng. Lý tưởng nhất sẽ là những dự án đã có sổ hồng từng lô.
Thứ 2, mới đây UBND tỉnh Nghệ An đã chính thức phê duyệt quy hoạch của đại lộ Vinh - Cửa Lò. Đại lộ này sẽ trở thành cung đường resort 5 sao của Nghệ An với hàng loạt các siêu dự án nghỉ dưỡng, siêu tổ hợp giải trí Cửa Hội trên đảo Hòn Ngư với tuyến cáp treo vượt biển 3.500 m dài bậc nhất Việt Nam, Cua Lo Beach Villa, và một số siêu dự án khác… Tại tất cả các thành phố nghỉ dưỡng, các cung đường resort ven biển luôn là nơi nhà đất có giá trị cao bậc nhất như Trần Phú (Nha Trang), Trường Sa - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa (Đà Nẵng), Thùy Vân (Vũng Tàu). Vì vậy, các nhà đầu tư nên lựa chọn các dự án có vị trí đắc địa hoặc gần các siêu dự án được quy hoạch bài bản để khả năng gia tăng giá trị là tốt nhất.
Thứ 3, đầu tháng 10 này, siêu tổ hợp giải trí Cửa Lò trên đảo Hòn Ngư sẽ chính thức được khởi công và đi vào hoạt động trong năm 2022. Dự án này có quy mô gần 200 ha, có tổng mức đầu tư 5.000 tỉ đồng với khu công viên nước, thủy cung, hệ thống nhà hàng và chuỗi phố đi bộ, công viên 4 mùa, vòng xoay mặt trời cùng hàng chục các trò chơi cảm giác mạnh và đặc biệt là công trình kết hợp nhu cầu du lịch tâm linh với ngôi chùa Song Ngư được xây dựng từ thế kỷ thứ 13. Tổ hợp giải trí này được kỳ vọng đón 3 triệu khách du lịch mỗi năm. Để đầu tư hiệu quả, các nhà đầu tư nên đầu tư vào các dự án có vị trí gần khu giải trí Cửa Hội.
Khảo sát thực tế trên thị trường, số dự án “vàng” đáp ứng hết 3 yếu tố vàng tại Cửa Lò chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Trong đó, Cua Lo Beach Villa đang là dự án đang “làm mưa làm gió” tại thị trường bất động sản Cửa Lò.
Cua Lo Beach Villa là một trong những khu phức hợp nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu tại Cửa Lò với 16 ha với: 150 căn biệt thự - nhà phố, khu khách sạn 5 sao rộng 3ha, khu khách sạn 3 sao rộng 1 ha, khu siêu thị rộng 1 ha và khu thể thao rộng 1 ha.
Khu nghỉ dưỡng này nằm trên mảnh đất kim cương 16 ha, trên mặt tiền đường Bình Minh và Đại lộ Vinh - Cửa Lò. Bao quanh 2 phía của Cua Lo Beach Villa là khu nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Discovery và sân golf 27 chỗ tiêu chuẩn quốc tế Cửa Lò Paradise. Đây là 2 thiên đường nghỉ dưỡng hút đông khách du lịch Cửa Lò nhất ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt, đối diện Cua Lo Beach Villa là siêu tổ hợp giải trí Cửa Hội nằm trên đảo Ngư.
Anh Hùng, một khách hàng từ Hà Nội đã sở hữu biệt thự dự án cho biết khu vực biển Cửa Lò phù hợp khai thác cho thuê: "Dự án lại nằm đối diện khu giải trí Cửa Hội, dễ dàng đón lượng lớn khách du lịch đổ về mỗi năm”.
Nếu cho thuê với mức giá chỉ từ 3 triệu đồng một đêm, anh Hùng tính toán căn biệt thự có thể cho doanh thu 600 - 650 triệu đồng mỗi năm. Trừ đi chi phí vận hành, bán hàng, số lợi nhuận thu về khoảng 400 triệu đồng, tương đương 15% một năm”.
Hiện tại, Cua Lo Beach Villa là một trong số ít dự án sở hữu lâu dài. Đến thời điểm hiện tại đã có sổ từng nền cũng như hoàn thiện toàn bộ hạ tầng. Số dự án có pháp lý chuẩn chỉnh như Cua Lo Beach Villa trên thị trường nghỉ dưỡng hiện tại chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.