Thị trường bất động sản năm 2020: Dòng tiền đổ về đâu?!

23/12/2019 09:00 GMT+7

Nhờ có vị trí đắc địa, hạ tầng hiện đại và đa dạng các dòng sản phẩm khiến thị trường bất động sản (BĐS) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) những năm qua phát triển mạnh mẽ.

Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2020 sẽ là thời điểm “vàng” cho BĐS tỉnh BR-VT phát triển bứt phá, bởi đây là thị trường đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người dân, nhà đầu tư.

Giá đất mềm và pháp lý rõ ràng giúp BĐS cất cánh

Từ cuối năm 2018 đến nay, thị trường BĐS tỉnh BR-VT vẫn không ngừng tăng trưởng, nhất là khu vực TP Bà Rịa, H.Châu Đức, TX Phú Mỹ. Giá đất tại các địa phương này tăng trưởng từ 20-50% và được dự báo tiếp tục tăng trưởng trong giai đoạn cuối năm 2019 đầu năm 2020.
Theo khảo sát, BR-VT đang là 1 trong 7 thị trường BĐS được nhà đầu tư quan tâm tìm kiếm nhiều nhất trong 9 tháng đầu năm 2019. Mặc dù giá đất tại địa phương này đang có tốc độ tăng trưởng nhanh bậc nhất khu vực Đông Nam bộ, nhưng so với các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai thì vẫn ở mức khá thấp.
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS VN cho rằng, tiếp nối xu hướng của năm 2019, trong năm 2020, dòng tiền tiếp tục chảy về các thị trường lân cận, đặc biệt là tại những khu vực hạ tầng giao thông đã và đang được hoàn thiện hay sở hữu những tiềm năng lớn về du lịch nghỉ dưỡng.
Phối cảnh dự án Lan Anh 7

Phối cảnh dự án Lan Anh 7

Hạ tầng đồng bộ là chìa khóa giúp BĐS BR-VT phát triển

Theo quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh, BR-VT thuộc tiểu vùng phía Đông nằm trên trục hành lang phía Đông Nam dọc QL 51, gồm chuỗi các đô thị Phú Mỹ, Bà Rịa, Vũng Tàu sẽ là đòn bẩy thúc đẩy thị trường BĐS nơi đây phát triển.
Về hạ tầng, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và BR-VT một cách dễ dàng. Hay như tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc xuyên Á, sân bay Quốc tế Long Thành, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu… được quy hoạch và từng bước đi vào hoạt động đã và sẽ thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng BĐS trung tâm BR-VT.
Không chỉ giao thông thuận lợi, thời gian qua tỉnh BR-VT đã và đang thu hút được rất nhiều nhà đầu tư vào công nghiệp, cảng biển, du lịch… Đây cũng chính là những thuận lợi để cho BĐS có thể cất cánh trong thời gian sắp tới. Ông Đặng Huy Đông, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quy hoạch và Phát triển (nguyên Thứ trưởng Bộ KH-ĐT) nhận định, trong thế kỷ 20 thì sân bay và cảng biển được coi là trung tâm vận tải với nhiều vai trò giúp các doanh nghiệp đề cao giá trị thời gian, đa dạng hóa kinh tế, thúc đẩy xuất khẩu, hút nhà đầu tư… là chìa khóa giúp phát triển kinh tế và giúp kết nối toàn cầu với tốc độ cao.
Trong khi đó, một dự án đang được người dân, nhà đầu tư đặc biệt quan tâm thời gian qua là Lan Anh 7, tọa lạc tại xã Nghĩa Thành (H.Châu Đức). Dự án nằm ở vị trí đắc địa, sát KCN Đô thị Sonadezi Châu Đức, KCN Hòa Long và QL56. Dự án Lan Anh 7 do Công ty TNHH MTV Lan Anh làm chủ đầu tư chính thức tổ chức lễ hoàn công vào ngày 20.12.2019 quy mô giai đoạn 1 là 9,8 ha với 400 nền đất thương phẩm. Trong đó, đất ở chỉ chiếm 50%, còn 50% diện tích đất được chủ đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, cây xanh, trung tâm thương mại, trường học… Dự án dễ dàng kết nối với nhiều tuyến đường như QL56, QL51, QL55, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cách sân bay quốc tế Long Thành 40 km, cách cảng nước sâu quốc tế Cái Mép - Thị Vải 15 km khiến thu hút được rất nhiều nhà đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.