Thị trường bất động sản 2017: Sức hút mới mang tên Boutique Hotel

05/01/2017 08:00 GMT+7

Đầu tư bất động sản tiếp tục là kênh hấp dẫn, hút mạnh khách trong năm 2017. Trong đó, dòng sản phẩm Boutique Hotel (khách sạn mini) đã mở ra một cánh cửa đầu tư mới với những thế mạnh nổi trội.

Nguồn cung khan hiếm
Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch với cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều di sản văn hóa, nên việc đầu tư vào bất động sản du lịch giải trí là một hướng đi nhiều triển vọng.
Sự tăng trưởng của ngành công nghiệp du lịch kéo theo sự phát triển của bất động sản du lịch. Bất động sản du lịch không chỉ nằm ở nghĩa hạn hẹp bao gồm các khu resort, khách sạn ven biển hay ở các nơi có thắng cảnh đẹp, mà phân khúc này mở rộng hơn việc xây dựng một tổ hợp giải trí tập trung. Ở đó, cả dịch vụ giải trí và dịch vụ lưu trú được phát triển khép kín, song hành. Cả hai loại hình này bổ sung cho nhau, cùng mang về lợi nhuận cho chủ đầu tư và khách sở hữu.
Thị trường bất động sản 2017: Sức hút mới mang tên Boutique Hotel
Khi thị trường về dịch vụ lưu trú gia tăng, Boutique Hotel sẽ có cơ hội để “bứt phá”
Trong các dịch vụ lưu trú, ngoài biệt thự, condotel thì Boutique Hotel (khách sạn mini) là dòng sản phẩm mới, hút mạnh khách đầu tư trên thị trường. Tuy nhiên không nhiều doanh nghiệp phát triển phân khúc này do còn khá mới mẻ.
Boutique Hotel còn được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu về cơ sở lưu trú ngày càng gia tăng tại Đà Nẵng.
Lợi nhuận cao hơn các kênh đầu tư tài chính, tiền tệ
Tính toán về lợi nhuận đầu tư vào bất động sản du lịch, các chuyên gia nhận định đây là phân khúc đảm bảo được lợi nhuận tối thiểu 10%/năm - Mức lợi nhuận cao so với các kênh đầu tư khác.
Cụ thể, nếu đầu tư vào căn hộ, mức lợi nhuận thu về khoảng 6%/năm, chưa kể chủ sở hữu có thể gặp khó khăn trong vấn đề tìm khách thuê. Đầu tư vào vàng, ngoại tệ, hay gửi tiết kiệm, lợi nhuận khoảng 4%-5%. Nếu rót vốn vào thị trường chứng khoán, có thể mang về lợi nhuận 8-10%/năm nhưng cần phải có am hiểu thị trường, chuyên nghiệp và cũng chứa nhiều yếu tố rủi ro. Bởi vậy, đầu tư vào bất động sản du lịch được xem là kênh có khả năng sinh lời cao.
Đại diện Empire Group cho biết, dòng sản phẩm Boutique Hotel của dự án hút khách do mang lại lợi nhuận cao cả trước lẫn sau thời gian cam kết.
Một phép tính đơn giản tại Boutique Garden Bay sẽ chỉ ra mức lợi nhuận này. Garden Bay có giá khoảng 10 tỉ đồng/tòa. Trong 8 năm đầu tiên áp dụng chương trình cam kết lợi nhuận từ Empire Group, chủ sở hữu Garden Bay sẽ nhận được tối thiểu 1,2 tỉ đồng/năm, tương đương với mức thấp nhất 12%/năm.
Thị trường bất động sản 2017: Sức hút mới mang tên Boutique Hotel 1
Boutique Hotel – dòng sản phẩm nhiều tiềm năng năm 2017
Sau thời gian cam kết, từ năm thứ 9 trở đi, Empire Group sẽ tiến hành chia sẻ 80% lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cho chủ sở hữu. Nếu tính sơ bộ với mức cho thuê rẻ nhất 350.000 đồng/m2/tháng tại sàn thương mại (94 m2) và 600.000 đồng/phòng/đêm tại tầng khách sạn (16 phòng) với tỷ suất lấp đầy 70%, thì lợi nhuận thu về vào khoảng hơn 2,8 tỉ đồng /năm. Sau khi trừ đi các khoản thuế phí liên quan (40%) sẽ thu về tầm 1,7 tỉ đồng /năm. Nếu chia lợi nhuận theo tỷ lệ 80:20, mỗi chủ sở hữu Garden Bay sẽ thu về 1,3 tỉ đồng/năm, tương ứng với con số 13% sau thời gian cam kết.
Chính mức lợi nhuận hấp dẫn này mà lượng khách hàng quan tâm dòng sản phẩm Boutique Hotel của Cocobay tăng đột biến trong thời gian qua. Empire Group cho biết sẽ tung ra thị trường 20 tòa Garden Bay với mức giá 10 tỉ đồng/tòa. Trong đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 4 tỉ đồng trong đợt đầu tiên tương ứng (40%), ngân hàng SHB cho vay 60% trong 15 năm với mức ưu đãi lãi suất 0% đến khi nhận bàn giao.
Theo thông tin từ chủ đầu tư, Garden Bay sẽ bắt đầu vận hành vào tháng 12.2017, tức trong vòng 1 năm nữa, Boutique Hotel sẽ vào guồng và sinh lợi đều đặn cho nhà đầu tư. Cùng với đó là một số hạng mục tiện ích giai đoạn 1 của Cocobay sẽ vận hành vào quý III/2017: Quảng trường và tuyến phố đi bộ; và Hệ thống nhà hàng Âu Mỹ cao cấp.
Khi nguồn cung chưa đáp ứng đủ cầu, phân khúc này sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn, dự báo trong vòng từ 3-5 năm nữa, mô hình này sẽ nở rộ tại Việt Nam, đặc biệt ở những khu vực có tiềm năng du lịch.
Empire Group sẽ bắt tay với 2 tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới
Empire Group cho biết, khoảng giữa tháng 1.2017 sẽ tiến hành ký kết hợp tác với 2 tập đoàn hàng đầu thế giới về quản lý khách sạn: thương hiệu Unscripted của Dream Hotel Group (Mỹ) và thương hiệu Campanile của Louvre Hotel Group (Pháp), để vận hành chuỗi Boutique Hotel tại Cocobay.
Với bề dày hoạt động, kinh nghiệm lên đến hàng thập kỷ ở rất nhiều các nước trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Iceland, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Thái Lan… Đây là 2 thương hiệu được đánh giá rất cao về sự chuyên nghiệp, tuyệt vời trong việc quản lý dịch vụ khách sạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.