Thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng mạnh

24/08/2019 19:04 GMT+7

Hiện có 64 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng doanh thu bảo hiểm toàn thị trường đạt 71.147 tỉ đồng/6 tháng đầu năm.

Tại hội thảo Chia sẻ, trao đổi thông tin về lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ ngày 24.8 tổ chức tại Tiền Giang với sự có mặt của 18 hãng bảo hiểm, ông Bùi Gia Anh - Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết, thị trường bảo hiểm nhân thọ đang tăng mạnh.
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có doanh thu đạt 48.134 tỉ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ; trong 6 tháng đầu năm, có hơn 1,2 triệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được ký kết, nâng số lượng hợp đồng đang khai thác lên 9,3 triệu hồ sơ. Hiện, thị trường bảo hiểm nhân thọ có hơn 779.614 đại lý, so với 6 tháng đầu năm 2018 tăng lên 18%.

Hội thảo Chia sẻ, trao đổi thông tin về lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ

A.P

Nhìn ở toàn cảnh thị trường bảo hiểm tại Việt Nam, ông Bùi Gia Anh cũng cho biết, hiện có 64 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng doanh thu bảo hiểm toàn thị trường đạt 71.147 tỉ đồng/6 tháng đầu năm. Cũng trong khoảng thời gian này, các doanh nghiệp bảo hiểm chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền là 18.653 tỉ đồng.
Được biết, trong tháng 7 vừa qua, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng đã tổ chức hội nghị phối hợp với Tòa án nhân dân Tối cao để hỗ trợ, chia sẻ về mặt pháp lý nhằm giải quyết minh bạch thấu đáo và hợp lý các vụ tranh chấp trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, chọn một số vụ việc tranh chấp được tòa án giải quyết thỏa mãn cho cả hai bên, thống nhất để nâng lên thành án lệ, để làm căn cứ giải quyết các vụ việc tranh chấp tương tự, đồng thời ngăn chặn các vụ việc có dấu hiệu trục lợi bảo hiểm…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.