Thi công thần tốc, Sun Group bàn giao ICU hiện đại nhất miền Bắc cho Bắc Giang

04/06/2021 19:27 GMT+7

Chỉ sau 5 ngày thi công, Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng có quy mô 101 giường bệnh với trang thiết bị hiện đại bậc nhất hiện nay đã được Tập đoàn Sun Group bàn giao cho tỉnh Bắc Giang.

Trung tâm ICU do Tập đoàn Sun Group tài trợ và chịu trách nhiệm thi công lắp đặt, nhằm chung tay giúp tâm dịch Bắc Giang nhanh chóng vượt qua đại dịch, hỗ trợ giảm tải cho hai đơn vị hồi sức tích cực đặt tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang và Bệnh viện Đa khoa tỉnh với 58 giường đang có nguy cơ quá tải.
Với tổng số vốn đầu tư 50 tỉ đồng, đây là Trung tâm Hồi sức tích cực được Bộ Y tế đánh giá là hiện đại và có quy mô lớn nhất miền Bắc. Trung tâm có 4 tầng điều trị, 101 giường bệnh đa năng trong đó, tầng 1 có 23 giường hồi sức với đầy đủ oxy, khí nén và hệ thống hút trung tâm; tầng 2 - 3 với 52 giường có hệ thống oxy và khí nén; tầng 4 có 26 giường có oxy không có khí nén. Hạ tầng Trung tâm có thể mở rộng, bổ sung giường bệnh trong trường hợp cần thiết.
Trung tâm hiện được đầu tư đến 60 máy thở, máy siêu âm mới, máy chụp X-Quang... có thể thực hiện hồi sức mức độ cao nhất như ECMO (tim, phổi nhân tạo), lọc máu, thở máy... giường thở máy lên đến 70 bệnh nhân thở máy liên tục.
Toàn bộ trang thiết bị y tế mà Sun Group tài trợ cho ICU Bắc Giang tuân thủ những tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể do các chuyên gia của Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai đưa ra... Ngoài một số trang thiết bị cơ bản có thể mua ngay tại Việt Nam, hầu hết các máy móc thiết bị quan trọng được nhập khẩu có xuất xứ Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển...
Không chỉ hỗ trợ lắp đặt các thiết bị y tế hiện đại cho Trung tâm ICU này, Sun Group còn đầu tư, cải tạo công trình nhà ở lưu trú dành cho các bác sĩ, cán bộ y tế, giúp họ có điều kiện sinh hoạt thuận lợi, tiện nghi hơn khi làm việc tại trung tâm.
Theo dự kiến ban đầu, thời gian cung cấp thiết bị và lắp đặt hoàn thành trong vòng 7 ngày, kể từ ngày được bàn giao mặt bằng đủ điều kiện thi công. Tuy nhiên, với nỗ lực tối đa để đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa Trung tâm vào vận hành, kịp thời giúp Bắc Giang giảm bớt áp lực trong điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, Tập đoàn Sun Group đã khẩn trương điều phối cán bộ quản lý điều hành, kỹ sư và đơn vị thi công trực tiếp vào tâm dịch Bắc Giang để lắp đặt, hoàn thành ICU trong thời gian sớm nhất.
Trong giai đoạn cao điểm của 4 ngày đầu thi công, Sun Group huy động đến 200 cán bộ, kỹ sư, công nhân làm việc tại công trường bất kể đêm ngày, triển khai cải tạo, sửa chữa, chỉnh trang, làm mới toàn bộ tòa nhà 5 tầng của Bệnh viện Tâm thần, cung cấp và lắp đặt trang thiết bị y tế. Với sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, sự phối hợp của nhiều Sở ngành, sự đồng hành của các cán bộ, chuyên gia Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai, sự hỗ trợ Đoàn Thanh niên Cộng sản và Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Giang, Trung tâm ICU đã được hoàn thành trong thời gian 5 ngày, sớm hơn kế hoạch dự kiến 2 ngày.
Chia sẻ về quyết định tài trợ và trực tiếp giúp Bắc Giang lắp đặt Trung tâm Hồi sức cấp cứu (ICU), bà Vũ Thị Cẩm Trang - Phó chủ tịch, Tổng giám đốc Sun Group Vùng Thủ đô cho biết: “Nỗ lực không kể ngày đêm trong tâm dịch, với mong ước đưa Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng đi vào hoạt động sớm nhất trước áp lực sẽ quá tải của các Trung tâm ICU khác trên địa bàn Bắc Giang, song chúng tôi không mong muốn trung tâm này được sử dụng tối đa công suất. Hy vọng dịch bệnh sẽ qua nhanh, Trung tâm sẽ trở thành món quà ý nghĩa từ Sun Group để ngành y tế Bắc Giang sử dụng trong các mục đích điều trị tích cực sau này cho nhân dân trên địa bàn tỉnh”.
Bày tỏ sự cảm kích và đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Sun Group cùng các đơn vị hỗ trợ đã không quản ngại ngày đêm, dấn thân vào tâm dịch, hoàn thành Trung tâm Hồi sức cấp cứu tại Bắc Giang vượt tiến độ, ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chia sẻ: “Việc các nhà hảo tâm tài trợ cho Bắc Giang, trong đó riêng Sun Group tài trợ Trung tâm Hồi sức tích cực tới hơn 100 giường, vào loại lớn nhất và hiện đại nhất ở miền Bắc hiện nay, là một điều rất quý giá trong bối cảnh dịch đang phức tạp và đúng vào thời điểm Bắc Giang đang cần nhất những cơ sở như thế này”.
Tính đến nay, chưa kể hai bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng và Hải Dương, tổng chi phí Sun Group đã ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương trên cả nước là gần 140 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.