Thép Nam Kim không bị Mỹ áp thuế hơn 456%

Mai Phương
Mai Phương
24/12/2019 18:53 GMT+7

Công ty cổ phần Thép Nam Kim (NKG) vừa công bố thông tin liên quan kết luận của Bộ Thương mại Mỹ (DOC) về hàng hóa xuất đi Mỹ.

Cụ thể, ngày 16.12, DOC đã ra quyết định cuối cùng số C580-879 về việc áp thế chống lẩn tránh, thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đối với thép chống ăn mòn và thép cán nguội được sản xuất tại Việt Nam mà sử dụng thép nền là thép cán nóng (HRS) hoặc thép cán nguội (TCRS) từ Hàn Quốc và Đài Loan.
"Cũng theo quyết định trên, DOC đã công bố Thép Nam Kim không thuộc danh sách các doanh nghiệp bị áp thuế chống lẩn tránh và không cần phải đóng tiền ký quỹ khi xuất khẩu các mặt hàng nói trên vào Mỹ. Đồng thời, Nam Kim được phép chủ động tham gia vào quy trình cấp giấy chứng nhận tất cả các lô hàng thép chống ăn mòn (CORE - tôn mạ các loại)", thông báo của NKG cho biết.
Phía Nam Kim cho biết, kết luận trên từ Bộ Thương mại Mỹ là kết quả của quá trình kiểm tra thực tế tại công ty của đại diện DOC từ ngày 29.7 đến 2.8 đối với các lô hàng xuất khẩu đi Mỹ. Nam Kim đã hợp tác và cung cấp đầy đủ tài liệu đúng thời gian yêu cầu của DOC để chứng minh được hàng hóa công ty hoàn toàn không sử dụng nguồn nguyên liệu thép cán nóng từ các nước như Hàn Quốc, Đài Loan. Bên cạnh đó, NGK còn có thể truy xuất được tài liệu và quy trình sản xuất chứng minh nguồn gốc nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm của DOC. Do vậy trong thời gian vừa qua, hoạt động xuất khẩu của Nam Kim vào Mỹ vẫn tiến hành bình thường và không bị bất cứ ảnh hưởng nào.
Trước đó, DOC đã thông báo áp thuế lên tới hơn 456% đối với một số sản phẩm thép chống ăn mòn và thép cán nguội từ Việt Nam nếu có sử dụng nguyên liệu xuất xứ từ Hàn Quốc, Đài Loan.
Thông tin trên đã khiến nhiều nhà đầu tư e ngại và giá cổ phiếu NKG cũng bị đi xuống gần 8% còn 6.600 đồng/cổ phiếu so với trước khi DOC công bố kết luận. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.