Thêm một nhà đầu tư BOT đòi trả dự án

Mai Hà
Mai Hà
02/11/2018 10:54 GMT+7

Nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới vừa có văn bản đề nghị Quốc hội xem xét chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành có liên quan giải quyết để dự án được hoàn vốn theo đúng cam kết hợp đồng.

Lý do, theo Công ty BOT Thái Nguyên - Chợ Mới, chưa tính số tiền hoàn vốn, các khoản chi bắt buộc trong hơn 1 năm qua của dự án đã lên đến 370,5 tỉ đồng, trong khi doanh thu phí chỉ được 16 tỉ đồng.
Ông Lâm Hoàng Linh, Giám đốc Công ty BOT Thái Nguyên - Chợ Mới, cho hay doanh nghiệp đang rất khó khăn vì không được thu phí tại 2 trạm như hợp đồng BOT đã ký với Bộ Giao thông vận tải. Trong khi chưa đủ doanh thu để hoàn vốn thì doanh nghiệp vẫn phải tổ chức khai thác, duy tu, bảo trì tuyến đường, trả lãi vay, nợ gốc, trả lương cho người lao động...
Lãnh đạo Công ty BOT Thái Nguyên - Chợ Mới cũng cho biết, "nếu sự việc không thể giải quyết, chúng tôi đề nghị Bộ Giao thông vận tải mua lại dự án này".
Hồi cuối tháng 6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên, các bộ, cơ quan liên quan và nhà đầu tư khẩn trương thống nhất phương án về trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án, tránh lãng phí và phát sinh tăng chi phí đầu tư, đảm bảo hài hòa lợi ích...
Tuy nhiên, sau nhiều lần kiến nghị, những vướng mắc tại dự án vẫn chưa được Bộ Giao thông vận tải đưa ra hướng giải quyết.
Trước đó, Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả cũng đã kêu cứu và “dọa“ trả lại dự án hầm Đèo Cả do việc chậm trễ giải quyết tồn đọng của Bộ Giao thông vận tải.
Dự án này đang thâm hụt nguồn thu khoảng 65,7 tỉ đồng, bình quân mỗi tháng 7,3 tỉ đồng, và dù đã nhiều lần có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải tháo gỡ vướng mắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.